Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ tập trung hướng về cơ sở vì lợi ích của đoàn viên và người lao động.

Đăng ngày 28/09/2021
Lượt xem: 39837
100%

Đ/c Vũ Văn Phương – Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu công đoàn công ty CP tập đoàn Ausdoor CN Hưng Yên nhân dịp Quốc khánh 2/9/2021.

Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ xác định cần tập trung hướng mạnh về cơ sở,lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, quan tâm chăm lo cho đoàn viên và người lao động đặc biệt là đoàn viên, người lao động gia đình chính sách,có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… với mục têu “ không ai bị bỏ lại phí sau”.

Với tinh thần đó từ đầu năm Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ đi thăm và tặng 1.073 xuất quà tổng trị giá 910.000.000 (chín trăm mười triệu đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khoá khăn; đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu. Cụ thể dịp tết Nguyên đán Liên đoàn Lao động huyện đã đi thăm và tặng 130 xuất quà mỗi xuất trị giá 500.000đ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh cảnh khó khăn; Tháng công nhân năm 2021 LĐLĐ huyện thăm và tặng 240 xuất quà cho đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu; Nhân dịp Quốc Khánh 2/9 LĐLĐ huyện đã thăm và tặng 200 xuất quà cho đoàn viên, người lao động tiêu biểu tai 4 công đoàn cơ sở: công ty LD chế tạo xe máy Lifan Việt Nam, công ty cổ phần Great Wood Hưng Yên, Công ty cổ phần tập đoàn Austdoor chi nhánh Hưng yên, công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bách Việt.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo huyện Yên Mỹ.

Đối với đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên rà soát, nắm bắt, hỗ trợ và đề xuất hộ trợ kịp thời không để sót đối tượng  đoàn viên, CNVCLĐ. Qua các đợt bùng phát dịch trên địa bàn huyện Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức đi thăm và hỗ trợ 2 đợt với tổng 483 đoàn viên, CNLĐ thuộc các đối tượng F0, F1, F2 và đoàn viên người lao động trong khu vực phong toả có hoàn cảnh khó khăn, đang mang thai, nuôi con nhỏ ( trong đó 59 đối tượng F0, 235 đối tượng F1 và 189 thuộc đối tượng F2, nằm trong khu vực phong toả có hoàn cảnh khó khăn) với tổng giá trị 615.000.000 đồng. Đối với Công đoàn công ty TNHH Tân Á Hưng Yên và Công đoàn công ty TNHH Giày Ngọc tề là 2 đơn vị bị ảnh hưởng nặng(phải phong toả, dừng hoạt động sản xuất kinh doanh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh) Liên đoàn lao động huyện đã được đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh uỷ viên,Ủy viên BCH Tông LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh về thăm, tặng quà và đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra Liên đoàn lao động huyện cũng đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh đi thăm và hỗ trợ cho 4 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 18.000.000 đồng, hỗ trợ xây mới nhà cho 2 đoàn viên với tổng số tiền là 70.000.000 đồng từ Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh. Đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 490 xuất quà với tổng giá trị 367.500.000 đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng công nhân, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7….

Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tham mưu đề xuất với Lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho đoàn viên, người lao động; Cải thiện môi trường làm việc; Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, đăng ký tiêm vacxin phòng bệnh covid – 19 cho đoàn viên, CNVCLĐ; tích cực tuyên truyền triển khai thoả thuận hợp tác đã ký kết giữa Công đoàn các các cấp với các đối tác để đoàn viên, CNVC Lao động được hưởng ưu đãi khi có nhu cầu mua sản phẩm hàng hoá, dịch vụ; tăng cường giám sát việc thực hiện điều lệ Công đoàn, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội ... và các quyền lợi chính đáng của người lao động; Kịp thời nắm bắt và giải đáp tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của đoàn viên, người lao động tại đơn vị.

Năm 2021 với mục tiêu tập trung hướng mạnh về cơ sở vì lợi ích của đoàn viên và CNVCLĐ Liên đoàn Lao động huyện đang làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình quan tâm chăm lo kịp thời,  phấn đấu để mọi đoàn viên, người lao động luôn được “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi ngày một tốt hơn”./.

                                                                         T/h: Nguyễn Hằng – Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ.