Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm triển khai nhiệm vụ năm 2016

Đăng ngày 27/01/2016
Lượt xem: 1055
100%
Năm 2015, LĐLĐ huyện thành lập mới được 06 công đoàn cơ sở, phát triển mới được hơn 1000 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở lên 126 với  trên 16.000 CNVCLĐ. Trong năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS nắm bắt tư tưởng của người lao động, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động, vì vậy trong năm 2015 không xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được người lao động nhiệt tình hưởng ứng, trong năm đã có trên 100 đề tài sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, nhiều tập thể, cá nhân có các đề tài sáng kiến đạt hiệu quả kinh tế cao... có 07 cá nhân được dự lễ Biểu dương lao động giỏi cấp tỉnh, trong đó có 03 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng Lao động sáng tạo. Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, LĐLĐ huyện phối hợp các CĐCS vận động Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn với số tiền trên 500 triệu đồng.
          Năm 2016 LĐLĐ huyện đã đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành với các mục tiêu: Hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh kiểm tra giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách đối với người lao động, giám sát tiền lương, tiền thưởng; xây dựng quan hệ lao động, hài hoà ổn định, phát triển trong doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời khi xảy ra đình công, tranh chấp lao động; phối hợp với BHXH rà soát, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách về thực hiện BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp; Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào "Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn"; tiếp tục hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện năm 2016. Từ nay đến Tết nguyên đán, LĐLĐ huyện Văn Lâm tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tổ chức Chương trình "Tết sum vầy 2016" với nhiều nội dung thiết thực : Chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn  nhằm động viên tinh thần và giúp các đoàn viên  công đoàn đón Tết đầm ấm.
Tại Hội nghị Liên đoàn Lao động huyện trao tặng 45 suất quà cho 45 CNVCLĐ là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 22.5 triệu đồng. Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 03 đồng chí là Lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy và cán bộ công đoàn cơ sở; trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tặng Cờ thi  đua, Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện cho 41 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2015.