Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm triển khai hoạt động nữ công nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đăng ngày 09/10/2019
Lượt xem: 2080
100%

Đ/c Tôn Kim Thúy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm triển khai công tác nữ công

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Tôn Kim Thúy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm đã khái quát các hoạt động nữ công công đoàn Văn Lâm trong thời gian qua, những thách thức, tồn tại, khó khăn cần được giải quyết và một số kiến nghị, đề xuất gửi tới công đoàn cấp trên cũng như lãnh đạo địa phương. Với trên 80 Ban nữ công quần chúng, trong đó đoàn viên công đoàn nữ chiếm hơn 50%, 10.284/18.240 đoàn viên công đoàn, nhiều Ban nữ công của công đoàn cơ sở của Liên đoàn lao động huyện Văn Lâm hoạt động có nề nếp, hiệu quả. 100% công đoàn cơ sở tuyên truyền, giáo dục, vận động nữ CNVCLĐ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ trong thời kỳ mới; Tuyên truyền các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trên lĩnh vực hoạt động công đoàn và công tác nữ công; khen thưởng các tập thể, cá nhân nữ CNVCLĐ xuất sắc trong phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% công đoàn cơ sở phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho con CNVCLĐ nhân dịp Lễ, tết, rằm trung thu, khai giảng năm học mới với số tiền hàng tỷ đồng. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 20/10 nhiều đơn vị tổ chức tọa đàm, thi báo tường, thi nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật, …như Công đoàn công ty Global, Cty ống thép Hòa phát, Cty Suntex…LĐLĐ huyện tổ chức Hội thi “nữ công tài năng duyên dáng” tại Ngày hội công nhân lao động.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu –Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; và đ/c Tôn Ngọc Chuẩn Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện Văn Lâm tặng quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, LĐLĐ huyện trao tặng 12 suất quà cho các trường hợp nữ CNLĐ khó khăn trên địa bàn huyện với trị giá 1.000.000/suất. Đồng thời, khen thưởng đồng chí Lê Thanh Hưng (Chủ tịch Công đoàn trường THCS CLC Dương Phúc Tư) đã có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng hoạt động nữ công công đoàn năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị

Với mong muốn giới thiệu những cuốn sách hay, những kiến thức pháp luật liên quan đến lao động nữ và trẻ em cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của các bà mẹ, những sáng kiến hay trong cách giáo dục con cái, Ban nữ công LĐLĐ huyện đã xây dựng mô hình “Tủ sách thông minh của mẹ”. Bước đầu tủ sách giới thiệu tới các nữ CNVCLĐ những đầu sách hay của NXB Phụ nữ và một số sáng kiến tổng hợp kiến thức của ĐVCĐ là các giáo viên tiểu học, THCS để hướng dẫn các con học môn lịch sử, địa lý dễ dàng hơn.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng quốc gia hướng dẫn chị em chăm sóc trẻ nhỏ.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng quốc gia hướng dẫn các chị em nữ cách thức cho bé ăn dặm và xử lý một số tình huống nôn trớ, táo bón của trẻ em, chia sẻ kiến thức nuôi dạy con cái khoa học. Xen giữa các bài giảng là chương trình gameshow, hỏi đáp nhanh với những phần thưởng giá trị.

Chị em sôi nổi tham gia chương trình gameshow, đố vui có thưởng 

Ngoài ra, LĐLĐ huyện kết hợp với các đối tác mở các gian hàng giảm giá ưu đãi 20-25% cho người lao động với các sản phẩm cho các bà mẹ đang mang thai và nuôi con nhỏ như: trà lợi sữa, máy hút sữa, bình sữa, bánh quy ăn dặm, dầu ăn giàu dưỡng chất cho trẻ nhỏ…/.

Quầy hàng giới thiệu sản phẩm giảm giá 20 – 25%

                                                                                                                        Thực hiện: Lê Thị Minh Trâm – chuyên viên LĐLĐ huyện Văn Lâm

Tin liên quan: