Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đăng ngày 07/08/2024
Lượt xem: 2845
100%

Sáng 07.8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 25 năm tái lập huyện Văn Lâm và trao quyết định thành lập các công đoàn cơ sở.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quang Toản - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Văn Lâm; Trần Chu Đức - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo, Nguyên Ủy viên BTV LĐLĐ huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo cơ quan, ban, phòng, lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp và TT VH&TT huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, UBKT, Ban nữ công LĐLĐ huyện, cán bộ CĐCS trực thuộc, cùng các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trải qua 25 năm huyện Văn Lâm và Công đoàn huyện được tái lập, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn huyện Văn Lâm có những chuyển biến tích cực về tổ chức hoạt động. Tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu, chất lượng được nâng lên. Giai đoạn những năm đầu tái lập huyện, Công đoàn huyện Văn Lâm có 11 Công đoàn cơ sở, với trên 2.600 đoàn viên và tính đến tháng 7/2024, huyện đã có 165 công đoàn cơ sở, với 17.984 ĐVCĐ/ 21.442 CNVCLĐ. Cùng với việc tiếp tục duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động, Công đoàn Văn Lâm đã thường xuyên đổi mới, nội dung, phương thức và tổ chức nhiều hoạt động mới đem lại hiệu quả thiết thực như: Chương trình Tết Sum vầy, tổ chức Ngày hội Công nhân viên chức lao động và Giải bóng đá CNVCLĐ truyền thống huyện Văn Lâm; tham gia chương trình Ngày hội, Tết Sum vầy.

Đồng chí Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lâm phát biểu tại Hội nghị.

Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động"  được triển khai thực hiện theo hướng mang lợi ích thiết thực nhiều hơn cho đoàn viên và người lao động; biểu dương ĐVCĐ, NLĐ tiêu biểu, thăm và tặng quà ĐVCĐ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết, Tháng công nhân, CNLĐ không về quê ăn tết; hỗ trợ vé tàu, xe và thuê xe đưa CNLĐ cùng gia đình ở xa quê về quê ăn Tết. Hỗ trợ xây, sửa nhà cho đoàn viên nghèo từ Quỹ Mái ấm Công đoàn; huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covitd 19; Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; phong trào thi đua 2 giỏi: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, phong trào “Xanh - Sạch- Đẹp”; phong trào "Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa"; tích cự hưởng ứng. Huy động các doanh nghiệp hỗ trợ phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương ...

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Lâm trao Giấy khen tặng công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024.

Từ khi tái lập cho đến nay, Công đoàn huyện Văn Lâm luôn là đơn vị được tỉnh đánh giá vững mạnh, xuất sắc, LĐLĐ huyện đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng nhiều cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, gần nhất năm 2023 đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh; năm 2023 được vinh danh tại Phủ Chủ tịch nước và nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022; nhận nhiều Bằng khen của  UBND tỉnh Hưng Yên tặng có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện; LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng nhiều cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện. Các công đoàn cơ sở, cá nhân đã được các cấp khen thưởng: Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện, LĐLĐ huyện tặng cờ, bằng khen, Giấy khen cho gần 1.000 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Lê Quang Toản  và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lâm - Phạm Văn Cường - đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả tiêu biểu của các cấp công đoàn trong huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới tổ chức và hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập và phát triển. Các đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong lao động, công tác góp phần vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng và phát triển tỉnh nhà, phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các đại biểu trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đại diện các CĐCS mới thành lập.

Tại Hội nghị LĐLĐ huyện đã trao các quyết định thành lập 3 công đoàn cơ sở CĐCS Chi nhánh nhà máy sản xuất – Cty CP nhựa Sinh Thái; CĐCS Cty Gỗ Bảo Long Vina và CĐCS Cty TNHH Hạt Nhựa Mầu Việt Trung. Đồng thời, trao tặng giấy khen cho 17 cá nhân và 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024.

Lãnh đạo Huyện uỷ Văn Lâm, LĐLĐ huyện Văn Lâm trao quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo và Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Văn Lâm qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Đình Hồng - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm đại diện các đồng chí Nguyên lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Lâm phát biểu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

                Th/h: Nguyễn Thị Thoảng