Liên đoàn lao động huyện Văn Lâm tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8/3/2023.

Đăng ngày 03/03/2023
Lượt xem: 942
100%

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Văn Lâm tặng hoa và trao Quyết định thành lập công đoàn cơ sở Cty Shogo Việt Nam.

Tại Hội nghị, LĐLĐ huyện công bố và trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Shogo Việt Nam có trụ sở đóng tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, đi vào hoạt động năm 2022, chuyên sản xuất nhựa cao su, hiện có 90 lao đông đang làm việc với mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng; Ký chương trình hợp tác giữa LĐLĐ huyện với Cty TNHH Medlatec Hưng Yên góp phần chăm lo sức khỏe cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Giới thiệu và tạo điều kiện cho Cty TNHH Medlatec Hưng Yên tiếp cận quảng bá các dịch vụ, sản phẩm đến với các công đoàn cơ sở trực thuộc. Theo đó Cty sẽ hỗ trợ 5,000 test xét nghiệm máu sàng lọc ưng thư gan (AFP) miễn phí trị giá: 1.050,000,000 vnđ. Hỗ trợ 10,000 test xét nghiệm đường máu, (Glucose) mỡ máu (Cholesterol ) trị giá: 800,000,000 vnđ;

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết  - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị ký chương trình hợp tác phối hợp Liên đoàn lao động huyện với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Lâm: Tổ chức các hoạt động trong công tác vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động giai đoạn 2023 – 2025; Giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phụ nữ huyện; Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của huyện; Bồi dưỡng kiến thức về giới và nâng cao kiến thức gia đình, chăm lo, hỗ trợ cuộc sống của hội viên phụ nữ nghèo và nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; xây dựng củng cố tổ chức Công đoàn - Hội LHPN vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động đội ngũ cán bộ công đoàn.

Đ/c Trịnh Trung Kiên - chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm và ông Trần Quang Toàn, giám đốc Cty Medlatec Hưng Yên ký thỏa thuận hợp tác.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương LĐLĐ huyện Văn Lâm đã có nhiều hoạt động thiết thực công đoàn nhằm chăm lo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng đoàn viên, người lao động, giúp cho đoàn viên, người lao động đảm bảo phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn bó tin tưởng giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn từng bước xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Nhân dịp này, đồng chí gửi lời chúc chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ mẫu mực mẹ tốt, vợ hiền là ngọn lửa giữ ấm hạnh phúc gia đình. Trong xã hội hiện đại người phụ nữ luôn là người có trách nhiệm với gia đình, xã hội với bản thân và luôn là người có phẩm chất đạo đức và phấn đấu là người có trí thức.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Lâm tặng hoa và quà chúc mừng đại biểu nữ dự Hội nghị 

Nhân dịp này Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã có hoa và quà tặng các đại biểu nữ cấp trưởng các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, trường học các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, các đc nữ cán bộ công đoàn cơ sở, các đc nữ công đoàn cơ quan Đảng – Đoàn thể huyện; tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi năm 2023 với sự tham gia của 15 công đoàn cơ sở trực thuộc. Mỗi đội tham gia hội thi sẽ phải thể hiện khéo léo và kiến thức nội trợ để thực hiện hoàn thiện 01 mâm cỗ truyền thống gia đình người Việt dành cho 6 người ăn, trị giá mỗi mâm cơm từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng có ít nhất 05 món, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn VSTP. 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Lâm trao giải cho các đơn vị đoạt giải Hội thi nấu ăn giỏi năm 2023.

Các tác phẩm của 15 công đoàn cơ sở đã mang đến Hội thi những mâm cơm thịnh soạn, ý nghĩa mang chủ đề về hạnh phúc gia đình, phụ nữ Việt Nam, phụ nữ thời hiện đại. Kết quả Hội thi nấu ăn giỏi năm 2023 huyện Văn Lâm đã trao giải nhất cho công đoàn UBND huyện Văn Lâm và công đoàn Cty cổ phần Traphaco; giải nhì thuộc về công đoàn tiểu học Lạc Đạo; tiểu học Trưng Trắc và công đoàn cơ quan Đảng đoàn thể. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 5 giải ba, 5 giải khuyến khich và nhiều giải nhánh thuyết trình hay nhất, trang trí đẹp nhất, trình bày đẹp nhất và món ăn sáng tạo nhất./.

                                   T/h: Nguyễn Thị Thoảng – Ban TG, Nữ công

 

Tin liên quan: