Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm ra quân tình nguyện phòng chống dịch Covid – 19.

Đăng ngày 24/03/2020
Lượt xem: 3120
100%

Đội ra quân tình nguyện tuyên truyền phòng chống Covid – 19 ,huyện Văn Lâm

120 cán bộ, đoàn viên công đoàn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc và 20 chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tham gia đội tình nguyện. Với phương châm: “Nhanh, an toàn, hiệu quả và có tính lan tỏa rộng rãi”, trong hai ngày ra quân, đội tình nguyện đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang và 10.000 tờ rơi tuyên truyền cho công nhân lao động và nhân dân tại 05 khu chợ thuộc Thị trấn Như Quỳnh, Xã Đình Dù, Xã Trưng Trắc và Xã Lạc Đạo. 03 khu nhà trọ trên địa bàn Thị trấn Như Quỳnh, Xã Tân Quang và Xã Lạc Hồng trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Đội tuyên truyền phòng chống Covid tặng khẩu trang cho công nhân lao động.

Song song với việc ra quân tình nguyện, LĐLĐ huyện Văn Lâm đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ra quân đồng loạt tập trung từ ngày 20 – 25/03/2020. Tuyên truyền trực tiếp đến cán bộ, đoàn viên, người lao động và gia đình gương mẫu chấp hành các khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của huyện, tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
Chỉ đạo các công đoàn cơ sở kịp thời nắm bắt tình hình đời sống việc làm của người lao động, thương lượng, đề xuất kịp thời với Ban giám đốc các doanh nghiệp (bị ảnh hưởng do dịch bệnh) bảo đảm lợi ích chính đáng của CNLĐ và ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, không xảy ra đình công, ngừng việc./.
                                                                                         T/h: Kim Thúy – LĐLĐ Văn Lâm