Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang Tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2017 - 2018

Đăng ngày 30/09/2018
Lượt xem: 1437
100%

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu , phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐ cho trường THCS Cửu Cao

Về dự Hội nghị có các đồng chí: Đc Chu Ngọc Hoa Liễu- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện; Trưởng, phó phòng Giáo dục huyện; các đồng chí là chủ tịch công đoàn khối trường học.
Năm học 2017 – 2018 là năm đầu tiên công đoàn khối trường học chuyển về trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý nên gặp nhiều khó khăn trong hoạt động công đoàn tuy nhiên được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, Đảng ủy cơ sở, cấp ủy chi bộ, sự quan tâm phối hợp ủng hộ, tạo điều kiện của Phòng giáo dục & đào tạo huyện, Ban giám hiệu các nhà trường, công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ khối trường học tiếp tục phát triển đạt được nhiều thành tích tiêu biểu. Ngay từ đầu năm học thực hiện Kế hoạch của Liên đoàn Lao động huyện 100% CĐCS đã tổ chức Đại hội công đoàn bầu ra BCH công đoàn theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở thực hiện tốt việc thực hiện chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ nhà giáo, đoàn viên và người lao động; hàng năm hầu hết các công đoàn cơ sở phối hợp với Ban giám hiệu tổ chức cho các thầy cô giáo, đoàn viên và người lao động thăm quan, du lịch trong nước. Một số đơn vị tổ chức được 02 lần/năm. Công tác tuyên truyền học tập Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết công đoàn các cấp được quan tâm thực hiện. Các Phong trào thi đua, các cuộc vận động được cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng thực hiện đạt kết quả cao. Việc đổi mới nội dung, phương thức công tác công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh đạt nhiều kết quả rõ nét.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công đoàn trong các nhà trường còn tồn tại một số hạn chế như Công tác giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, đoàn viên và người lao động ở một số cơ sở còn hạn chế. Phong trào thi đua còn chưa đồng đều giữa các cơ sở. Hoạt động công đoàn ở một số cơ sở còn mờ nhạt, chưa khẳng định được rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn. Còn nhiều CĐCS chưa hưởng ứng tham gia các hoạt động cấp huyện do LĐLĐ huyện tổ chức.
     Để khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy những kết quả đã đạt được công đoàn huyện đã đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tập trung làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tiếp tục đề xuất các chế độ, chính sách mới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ NGĐVNLĐ. Tăng cường công tác tư vấn pháp luật; Phối hợp giám sát thực hiện chế độ, chính sách, phát hiện bất cập, khó khăn vướng mắc để có giải pháp kịp thời. Tổ chức rà soát, giám sát việc việc thực hiện chế độ hợp đồng lao động đối với NGĐVNLĐ theo quy định của Pháp luật; làm tốt công tác giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ NGĐVNLĐ góp phần nâng cao kỷ luật, kỷ cương, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo.
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác lãnh đạo chỉ đạo các hoạt động công đoàn trong nhà trường trong năm học qua, đồng thời đưa ra một số ý kiến chỉ đạo nhiệm vụ trong năm học 2018-2019 như: Các công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên người lao động các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm học 2018 - 2019. Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được học tập nâng cao trình độ. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2018 là “ Mỗi một công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên” và thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động...

                                              Đ/c Cao Xuân Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh                                                 trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Tại Hội nghị đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 01 đồng chí chủ tịch công đoàn; trao bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho Công đoàn trường Tiểu học Cửu Cao, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân và LĐLĐ huyện tặng giấy khen 5 tập thể, 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trường học và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023./.

Đ/c Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho các tạp thể và cá nhân
                                                                                                                                                       T/h: Nguyễn Đức Oanh