Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở công sở

Đăng ngày 28/05/2022
Lượt xem: 8537
100%

Thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Uni-Pack Việt Nam

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Ngày từ đầu năm 2022, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang đã thường xuyên quan tâm, chủ động đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tiếp cận, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng vận động cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong huyện; phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban chấp hành, cán bộ chuyên trách  tích cực chủ động xuống cơ sở khảo sát,  thống kê, nắm bắt tình hình CNLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó nắm được những doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập công đoàn để tuyên truyền và hướng dẫn người lao động thành lập Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để áp dụng các phương pháp tuyên truyền phù hợp nhất để tập hợp thu hút được người lao động tự nguyện ra nhập và tham gia vào tổ chức công đoàn.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, Huyện ủy Văn Giang cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của BTV, BCH và cán bộ các cấp công đoàn huyện Văn Giang. Trong 4 tháng đầu năm 2022  Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập mới được 02 công đoàn cơ sở (Công ty CP Nam Cường Hà Nội, Công ty TNHH Uni-Pack Việt Nam); phát triển thêm 253 đoàn viên đạt 100% so với chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh giao từ đầu năm 2021.

Có được kết quả trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy Văn Giang. Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang đã đổi mới, đa dạng hóa phương thức phát triển đoàn viên theo hướng có sự tham gia tích cực của người lao động vào quá trình vận động thành lập CĐCS. Đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS nhằm thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt công đoàn, thu hút CNLĐ vào tổ chức công đoàn. Trong đó đặc biệt chú ý đến vai trò, vị trí, chức năng và các quyền thành lập công đoàn, gia nhập và tham gia công đoàn; tuyên truyền về lợi ích của người lao động khí vào Công đoàn , của doanh nghiệp khi có tổ chức Công đoàn….

Với quyết tâm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, mọi đoàn viên, CNLĐ đều được đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, quyền lợi ngày càng được đảm bảo, phúc lợi ngày càng tốt hơn. Liên đoàn Lao đọng huyện Văn Giang sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn huyện đã đề ra. Tích cực làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh./.

                                                                  T/h: Đỗ Thị Kim Cúc- LĐLĐ huyện