Liên đoàn Lao động huyện Tiên Lữ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đăng ngày 29/12/2023
Lượt xem: 203
100%

Sáng ngày 29/12/2023, tại Hội trường UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu, chỉ đạo hội nghị

Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp Công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Trong năm, thành lập mới 01 CĐCS, phát triển 1.051 đoàn viên, giới thiệu 62 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp Công đoàn chú trọng. Liên đoàn Lao động huyện tặng 200 suất quà với tổng số tiền 100 triệu đồng, Công đoàn cơ sở tặng 1.618 suất quà với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện quan tâm thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, trong năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới, chia sẻ những cách làm hay trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, mỗi tổ chức công đoàn cần xác định trách nhiệm của tổ chức mình trong tham mưu Cấp uỷ, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; thể hiện rõ vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung huy động các nguồn lực chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo phương châm “Tất cả mọi đoàn viên và người lao động đều có Tết”.

Đồng chí Lê Khánh Thịnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023

Nhân dịp này, 5 tập thể và 8 cá nhân đã được Liên đoàn Lao động tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong tròa CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023./.

Bùi Thị Dung