Liên đoàn Lao động huyện Phù Cừ tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng ngày 29/12/2023
Lượt xem: 227
100%

Chiều ngày 29/12, Liên đoàn Lao động huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Cao Xuân Dương - Trưởng ban Chính sách-pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

Về dự hội nghị có các đồng chí: Trần Duy Thái - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Cao Xuân Dương - Trưởng ban Chính sách – pháp luật và Quan hệ Lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm qua, phong trào công nhân viên chức người lao động và hoạt động công đoàn đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trong năm, các cấp công đoàn đã tổ chức trao tặng trên 800 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, năm 2023 này, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan đơn vị doanh nghiệp tổ chức tặng quà và hiện vật cho 100% đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại đơn vị với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng nhân dịp Tết nguyên đán và kỷ niệm 94 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Đến nay, đã có 13/25 công đoàn cơ sở doanh nghiệp đại diện tập thể lao động đã ký kết Thoả ước lao động tập thể. Trong đó, có những nội dung có lợi cho người lao động như: chế độ phúc lợi tập thể, giờ làm việc và giờ nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ… Trong năm đã chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội công đoàn huyện khoá XI. Đồng thời, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng vệ sinh an toàn lao động 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như biểu dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, liên đoàn lao động huyện hoàn thành sớm chỉ tiêu toàn bộ Chương trình so với kế hoạch đề ra, có 474 sáng kiến được cập nhật trên cổng trực tuyến công đoàn Việt Nam, đạt tỷ lệ 105%. Có 1 công đoàn cơ sở và 1 cá nhân được liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Tại hội nghị, đã có nhiều tập thể và cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh và liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

Huyền Lê