Liên đoàn lao động huyện Phù Cừ tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018

Đăng ngày 30/01/2019
Lượt xem: 2372
100%

 

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Liên đoàn lao động huyện Phù Cừ hiện quản lý 78 công đoàn cơ sở với hơn 4.850 đoàn viên. Năm 2018 là năm tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ. Nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018,với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động không có tết”, các CĐCSđã phối hợp với thủ trưởng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cho gần 300đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và quà tết cho 100% cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, mỗi suất quà trị giá từ 200.000đ đến 1.000.000đ. LĐLĐ huyện thăm tặng 50 suất quà với tổng số tiền 15.000.000 đồng. Chọn 20 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại CĐCS Cty Giày Chính Đạt Việt Nam Hưng Yên đi nhận quà và dự chương trình “Tết sum vầy” năm 2018 do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

 Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo các CĐCS phối hợpvới thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2018. Năm 2018, Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập mới 02 CĐCS ngoài quốc doanh và phát triển mới được 464 đoàn viênđạt 154.6% kế hoạch(kế hoạch tỉnh giao là phát triển mới 300 đoàn viên).Có 93,75%CĐCS đạt vững mạnh; 6,25%CĐCS xếp loại khác; không có công đoàn cơ sở trung bình và yếu kém.

 

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu -Phó Chủ tịchLĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua
của LĐLĐ tỉnh cho LĐLĐ huyện Phù Cừ có thành tích xuất sắc phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Với kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động huyện Phù Cừ có 07 tập thể và cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen và cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018; 3 tập thể và 31 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen. 

Đ/c Bùi Thị Hoài Thanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cừ
trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnhđã biểu dương ghi nhận những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Việt Nam và thi hành Hiệp định đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), yêu cầu các cấp công đoàn huyện Phù Cừ cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:Tập trung chăm loTết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo người lao động đều có tết. Tiếp tục hực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, phải tạo nên sự khác biệt giữa đoàn viên công đoàn và người lao động không phải đoàn viên công đoàn để họ thấy được lợi ích khi gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, đặc biệt phải bám sát Nghị định 149-NĐ/CP ngày 28/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ để đề nghị các doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức tốt hội nghị người lao động. Hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên năm 2019, chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.Đồng thời, thực hiện tốt việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn qua một tài khoản của Tổng Liên đoàn. Tăng cường việc kiểm tra, quản lí tài sản, tài chính công đoàn, đảm bảo sự chi tiêu công khai, minh bạch, đúng theo quy định của pháp luật và tổ chức công đoàn.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Thủy

Sau Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Phù Cừ đã trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Thủy, giáo viên trường THCS Nguyên Hòa là mẹ đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo./.

                                                                                                                                                      Thực hiện: Đào Thị Thu