Liên đoàn lao động huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2019

Đăng ngày 02/08/2019
Lượt xem: 1214
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng LĐLĐ huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng như LĐLĐ tỉnh Hưng Yên. Những năm qua Liên đoàn lao động huyện đã có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyển biến tích cực về tổ chức hoạt động. Từ 38 công đoàn cơ sở với 680 đoàn viên vào năm 1997, đến nay công đoàn huyện đã phát triển lên 80 công đoàn cơ sở với trên 4500 đoàn viên công đoàn. Với lực lượng công nhân viên chức lao động, doanh nghiệp phát triển, thời gian qua Liên đoàn lao động huyện thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Công tác chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động được quan tâm. Tính từ đầu nhiệm kỳ trước đến nay LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 13 ngôi nhà cho đoàn viên công đoàn với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng, tặng trên 1.300 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, tháng công nhân vv... Với những cố gắng nỗ lực trên, Liên đoàn lao động huyện đã nhận được nhiều bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh trao tặng. Đặc biệt trong năm 2018 LĐLĐ huyện đã được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Đ/c Bùi Thị Hoài Thanh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cừ tặng giấy khen của LĐLĐ huyện cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh và đồng chí Trần Duy Thái Phó bí thư thường trực huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động LĐLĐ huyện Phù Cừ cần tích cực đi sâu, đi sát cơ sở, phát triển đoàn viên, tranh thủ sự ủng hộ của các Chủ doanh nghiệp, thủ trưởng cơ quan đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm đến người lao động. Đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập công nghệ 4.0, LĐLĐ huyện cần nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ đoàn viên đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại hội nghị, đã có 4 cá nhân được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam và 20 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc được LĐLĐ huyện tặng giấy khen./.
                                                                                           T/h: Phan Thao – LĐLĐ huyện Phù Cừ