Liên đoàn Lao động huyện Phù Cừ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2016) và phát động Tháng công nhân năm 2016

Đăng ngày 03/05/2016
Lượt xem: 988
100%
   
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  
trao quà  công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
      Dự hội nghị có đồng chí Lê Trí Viễn -Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND - UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; thủ trưởng các cơ quan đơn vị liên quan.
Hội nghị đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế lao động (1/5); Giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam với ngày Quốc tế lao động (1/5); Nội dung, ý nghĩa Tháng công nhân.
Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ chào mừng tháng công nhân năm 2016, tập trung vào những nội dung như: Tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVC­LĐ và gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; nâng cao nhận thức của người lao động, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển bền vững. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đặc biệt là công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Xây dựng quan hệ lao động ổn định và phát triển trong doanh nghiệp; đẩy mạnh đối thoại tại nơi làm việc, nâng cao chất lượng ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ về tiền lương, tiền thưởng, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế; phát động và tổ chức phong thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nòng cốt là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của huyện. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động. Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng công đoàn cơ sở thực sự là chổ dựa tin cậy cho người lao động; tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.
Tại Hội nghị đồng chí Lê Trí Viễn - Tỉnh ủy viên - Bí Thư Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của giai cấp CNLĐ và các cấp Công đoàn huyện trong những năm qua, đồng thời động viên CNVCLĐ trong huyện tiếp tục có những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của đất nước và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục phát huy vị trí, vai trò, chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
Cũng trong hội nghị, LĐLĐ huyện đã trao 40 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. /.