Liên đoàn lao động huyện Kim Động tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018

Đăng ngày 01/03/2019
Lượt xem: 10770
100%

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Trần Văn Sớm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kim Động tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Hiện nay, LĐLĐ huyện Kim Động đang quản lí trên 10 nghìn CNVCLĐ, trong đó có 9.139 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở 94 CĐCS. Nhìn chung CNVCLĐ tin t¬ưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Chấp hành tốt các chủ trư¬ơng, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tình hình công nhân lao động trong các doanh nghiệp cơ bản có việc làm và thu nhập ổn định; một số doanh nghiệp lớn luôn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút người lao động; đời sống công nhân lao động được cải thiện dần, tiền lương bình quân 4.700.000đ/người/tháng, có những công nhân lao động có tay nghề cao có thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng. Đa số các doanh nghiệp đảm bảo các chế độ chính sách đối với người lao động.
Thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể”, năm 2018, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 08/14 CĐCS tham gia thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các thỏa ước lao động tập thể đều đảm bảo chất lượng, có lợi cho người lao động. Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng (BHXH, huyện, Phòng LDDTB &XH huyện, Thanh tra huyện, Công an huyện) kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại 06 doanh nghiệp; Chỉ đạo các CĐCS giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, đề nghị người sử dụng lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định của pháp luật. Góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.
Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động. Năm 2018, 100% cơ quan HCSN, trường học đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức và 08/14 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Các hội nghị được tổ chức dân chủ, thiết thực, nội dung hội nghị tập chung chủ yếu vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến cán bộ công chức, viên chức và người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ.
Với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ bằng những việc làm cụ thể như: tổ chức thăm và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, gia đình chính sách, Liên đoàn Lao động, tỉnh, huyện đã tổ chức thăm và tặng trên 100 suất quà cho cán bộ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, tháng công nhân với tổng số tiền là trên 60 triệu đồng; biểu dương, khen thưởng 60 CNLĐ “lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại các doanh nghiệp với tổng số tiền 36.000.000đ; đề nghị hỗ trợ xây 08 nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở với số tiền là 35 triệu đồng/nhà. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn.
Năm 2018, Liên đoàn Lao động huyện đã phát triển mới được 344 đoàn viên và thành lập 02 công đoàn cơ sở, vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao (chỉ tiêu giao phát triển 200 đoàn viên, thành lập 01 CĐCS).
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Kim Động đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu trong năm 2019 các cấp Công đoàn huyện Kim Động cần tập trung chăm loTết Nguyên đán Kỷ Hợi cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo người lao động đều có tết. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, phải tạo nên sự khác biệt giữa đoàn viên công đoàn và người lao động không phải đoàn viên công đoàn để họ thấy được lợi ích khi gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, đặc biệt phải bám sát Nghị định 149-NĐ/CP ngày 28/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ để đề nghị các doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức tốt hội nghị người lao động. Chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Đồng thời, thực hiện tốt việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn theo quy định của Tổng Liên đoàn…
                                                                                                                Hoàng Sơn – LĐLĐ huyện Kim Động