Liên đoàn Lao động huyện Kim Động tổ chức Tết Sum Vầy và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2020.

Đăng ngày 21/01/2020
Lượt xem: 3078
100%

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

  Năm 2019, tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện Kim Động đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, các cấp công đoàn trong huyện đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động bằng những việc làm cụ thể, tổ chức thăm tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Các cấp công đoàn trong huyện phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động. 100% cơ quan HCSN tổ chức hội nghị cán bộ công chức và gần 80% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động . Đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện tốt pháp luật lao động, một số doanh nghiệp lớn luôn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút công nhân, đem lại việc làm và thu nhập ổn định với tiền lương bình quân 4.700.000đ/người/tháng. Đặc biệt trong năm, trên địa bàn huyện không để xảy ra một vụ đình công, lãn công nào. Kịp thời chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết đến Xuân về, ngay từ cuối năm 2019, LĐLĐ huyện đã xây dựng và ban hành các Kế hoạch và công văn triển khai đến 100% các CĐCS “Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020” và tổ chức Tết Sum vầy gắn với kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng. Tại Chương trình Tết Sum vầy 2020, Ban tổ chức đã trao hơn 80 suất quà(tổng trị giá trên 40 triệu đồng) cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin tới các đại biểu và các cấp công đoàn huyện Kim Động những thành tựu nổi bật trong năm 2019 của tổ chức Công đoàn tỉnh. Đồng thời đề nghị trong năm 2020, các cấp công đoàn huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục khó khăn để đưa hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đạt những kết quả mới. Trước mắt phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện tốt Kế hoạch số 111/KH-LĐLĐ ngày 08/11/2019 của LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; Tham gia với người sử dụng lao động trong việc trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi cho người lao động, đảm bảo mọi CNLĐ đều có tết và đón xuân vui vẻ và chủ động ngăn ngừa nguy cơ đình công, bãi công, tranh chấp lao động xảy ra trước, trong, sau tết và dịp kỉ niệm thành lập Đảng. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân viên chức lao động.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Trần Văn Sớm, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn .

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn đã được khen thưởng. Nhiều đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà./.
                                                                          Thực hiện: Hoàng Ngọc Sơn – LĐLĐ huyện Kim Động


Tin liên quan: