Liên đoàn Lao động huyện Ân Thi tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đăng ngày 28/12/2023
Lượt xem: 3987
100%

Ngày 27/12/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ân Thi tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Ân Thi; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Ân Thi125 đại biểu đại diện cho trên 7 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ đến từ 110 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Quang Toản trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân.

Năm 2023, LĐLĐ huyện Ân thi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bảo đảm tốt các chế độ, chính sách, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động. Các cấp công đoàn huyện Ân Thi cơ bản hoàn thành và thực hiện nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch được LĐLĐ tỉnh giao. Trong năm, 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và 17/19 Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chất lượng thỏa ước lao động tập thể được nâng lên, có nhiều nội dung được quy định có lợi hơn so với quy định của Pháp luật. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp công đoàn huyện Ân Thi đã tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” toàn huyện đã có 1.268 sáng kiến, vượt 158,5% chỉ tiêu tỉnh giao và LĐLĐ huyện đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, Công đoàn trường TH Cẩm Ninh và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch Công đoàn trường TH&THCS Văn Nhuệ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

Trong năm, LĐLĐ huyện đã thành lập được 03 công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, hoàn thành và vượt 150% chỉ tiêu thành lập CĐCS do LĐLĐ tỉnh giao; Công tác phát triển đoàn viên, LĐLĐ huyện đã đạt 120,75% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao cho (1.449/1.200 đoàn viên); các CĐCS đã giới thiệu 62 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đạt 103,3%.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

Hội nghị đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn cho 08 đồng chí; trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh và giấy khen của LĐLĐ huyện Ân Thi cho 58 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn huyện Ân thi đạt được trong năm 2023; ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tại Hội nghị; đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm các cấp công đoàn huyện Ân Thi cần thực hiện trong năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Viết Thắng – Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Giấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

Sau tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024, LĐLĐ huyện Ân Thi sẽ tổ chức chương trình Tết Sum vầy năm 2024 và tặng quà cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn./.

 T/h: Minh Quang