Liên đoàn Lao động huyện Ân Thi tập huấn nghiệp vụ công đoàn cơ sở năm 2022 và hướng dẫn Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Đăng ngày 18/10/2022
Lượt xem: 2110
100%

Đ/C Lưu Trong Tuấn, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

Về dự có các đồng chí Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,  Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện;  Lê Thanh Thịnh , Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; Dương Đình Hiệu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Tại lớp tập huấn các đại biểu được thông qua nội dung công tác thu, chi, sử dụng nguồn tài chính công đoàn đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân. Việc quản lý tài chính, tài sản công đoàn trong thời gian qua đã tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đ/C Nguyễn Viết Thắng, Chủ tịch LĐLĐ huyện khai mạc lớp học

Đồng thời hướng dẫn một số quy định của Nhà nước có sự thay đổi, dẫn đến hoạt động công đoàn cũng cần phải thay đổi khi có tổ chức đại diện người lao động khác ra đời; một số văn bản về quản lý tài chính, tài sản công đoàn nhằm sửa đổi, bổ sung và thay thế các văn bản đã ban hành trước đây để phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn hoạt động công đoàn; hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu dự lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các cấp công đoàn thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn hiệu quả hơn các văn bản, quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động huyện Ân Thi; các quy định, hướng dẫn mới của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn; tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028./.

                                                           Thực hiện: Trần Thị Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ân Thi