Liên đoàn Lao động Hưng Yên tập huấn về thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong CNVCLĐ.

Đăng ngày 10/12/2019
Lượt xem: 7929
100%

Đ/c Vũ Mạnh Tiêm, phó trưởng Ban tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá

Qua các buổi tập huấn, cán bộ công đoàn đã được giới thiệu những nội dung cơ bản về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong CNVCLĐ như: Thành phần và tác hại của thuốc lá; các bệnh liên quan đến khoái thuốc lá; ảnh hưởng của hút thuốc thụ động với bà mẹ và trẻ em. Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành. Lợi ích của nơi làm việc không khói thuốc, các tiêu chí xây dựng nơi làm việc không khói thuốc... 

Các cán bộ công đoàn dự Hội nghị tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá

Hội nghị tập huấn đã nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Sau các lớp tập huấn cán bộ công đoàn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực triển khai công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đến các công đoàn cơ sở nhằm giảm dần tỷ lệ sử dụng thuốc lá và tác hại do thuốc lá gây ra. Xây dựng môi trường không khói thuốc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tạo môi trường làm việc trong lành, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Đồng thời hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc gây ra trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ./.
                                                                                                                                        Thực hiện : Thu Nguyệt – Ban Tuyên giáo LĐLĐ Hưng Yên