Liên đoàn Lao động – Hiệp hội doanh nghiệp : Biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo cho người lao động

Đăng ngày 16/10/2017
Lượt xem: 29165
100%

Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu với doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo cho người lao động năm 2017

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thị Thanh Tuyết cho biết: Hằng năm, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã thường xuyên hướng dẫn Ban Chấp hành CĐ cơ sở đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để đoàn viên, NLĐ có quyền lợi, phúc lợi, điều kiện làm việc tốt hơn. Do đó, đã có trên 70% số DN trên địa bàn tỉnh xây dựng được quy chế dân chủ, trên 60% số DN tổ chức đối thoại định kỳ và tổ chức hội nghị NLĐ; gần 65% số DN có tổ chức CĐ đã ký kết được thoả ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. 88 doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo cho người lao động được biểu dương lần này đã được xét chọn dựa trên các tiêu chí như: Tốc độ tăng trưởng; nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; có tổ chức công đoàn cơ sở; nghiêm chỉnh thực hiện việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động; tuân thủ quy định về an toàn vệ sinh lao động; ký kết thỏa ước lao động tập thể; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động...
Hội nghị là dịp ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật lao động, Luật Công đoàn, chăm lo tốt đời sống, việc làm cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời, là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10), chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, ủy viên Ban chấp hành Trung Uonwg Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn 88 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh vì đã có những hoạt động chăm lo tốt cho NLĐ. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp cói NLĐ là vốn quý, qua đó quan tâm chăm lo tốt cho NLĐ để NLĐ hiểu rõ quyền và lợi ịc, nhiệm vụ của mình, nỗ lực hơn nữa trong hoạt động sản xuất, tạo ra những sản phẩm tốt, giúp DN ngày càng phát triển.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và tôn trọng lợi ích chính đáng của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục về thuế, hải quan, đất đai… Bên cạnh đó, tăng cường đầu tư hạ tầng, đào tạo lao động, phát triển dịch vụ, hoạt động xúc tiến đầu tư, thông tin về thị trường và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất, kinh doanh, từng bước đổi mới công nghệ, quan tâm chăm lo đến người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chủ động, tăng cường đối thoại, trao đổi, phản ánh với UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các cấp công đoàn và doanh nghiệp trong tỉnh sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được, tích cực phấn đấu để giành được những thành tích tốt hơn nữa về mọi mặt, cùng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, thực sự là chỗ dựa tin cậy của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Giao lưu tại Hội nghị biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo người lao động năm 2017

 
Giao lưu tại hội nghị, ông Murata Keisuke - Giám đốc Tài chính Cty TNHH Takagi Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi có triết lý kinh doanh là “Nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho công nhân viên trong Cty và gia đình của họ, theo đuổi lợi nhuận, góp phần vào sự phát triển của xã hội Việt Nam”, về phía Cty luôn cố gắng hết sức xây dựng các chế độ phúc lợi để cho đời sống của nhân viên thoải mái hơn.
Về phía nhân viên cũng luôn hiệp lực cùng chúng tôi hướng tới hiện thực hóa triết lý kinh doanh. Trong quá trình hoạt động SXKD và chăm lo cho NLĐ, chúng tôi nhận được sự đóng góp ý kiến của các cán bộ CĐ tại DN và thường xuyên nhận được sự tư vấn tận tình chu đáo của Công đoàn các KCN và LĐLĐ tỉnh Hưng Yên và sự giúp đỡ của những người đang sinh sống ở Hưng Yên. Nhân dịp này tôi xin cảm ơn tất cả các bạn cán bộ CĐ!”.
Tại hội nghị, 88 doanh nghiệp vinh dự được nhận Cúp, vòng nguyệt quế và Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo cho người lao động. Trong đó, 16 doanh nghiệp được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 35 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 37 doanh nghiệp được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen./.
                                                                                                                                                       BBT