LĐLĐ tỉnh tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Đăng ngày 11/01/2017
Lượt xem: 1354
100%

Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư TT  Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Trong năm 2016 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia với chuyên môn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức đối thoại, thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể… mang lại quyền, lợi ích hợp pháp thiết thực hơn cho người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã làm tốt công tác ổn định tình hình an ninh chính trị bảo đảm chăm lo quyền và lợi ích cho người lao động, không để xảy ra đình công, lãn công trong các doanh nghiệp; tình hình lao động, việc làm đời sống công nhân lao động luôn có thu nhập ổn định và khá so với khu vực, trung bình từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Các cấp Công đoàn đã tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực tham gia bầu cử, góp phần thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. LĐLĐ tỉnh và đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã được nhận bằng khen về công tác bầu cử.
Thực hiện năm “ Phát triển đoàn viên”,LĐLĐ tỉnh đã thành lập mới 58 CĐCS, phát triển thêm trên 22 nghìn đoàn viên. Nâng tổng số đoàn viên lên 131.762  đoàn viên, sinh hoạt tại 1.492 công đoàn cơ sở. Vượt 110 % chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao. LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. 56,4% doanh nghiệp đã ký kết TƯLĐTT, đa số công ty cam kết bữa ăn ca của người lao động từ 15.000đồng/bữa/người lao động. Trong dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016, các cấp công đoàn đã vận động ủng hộ và hỗ trợ chăm lo cho người lao động với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà gần 300 trường hợp là công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 100 triệu đồng. Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 công nhân lao động tiêu biểu. Tổ chức bàn giao 4 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ 14 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, tổng số tiền 58 triệu đồng. Thăm và tặng quà 2 Trường Mầm non với tổng trị giá 10 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh đã đề nghị quỹ “Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam” hỗ trợ 50 triệu đồng phẫu thuật tim cho 02 cháu là con CNLĐ trong các doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn kêu gọi vận động các doanh nghiệp hỗ trợ gần 1 tỷ đồng…
Tại hội nghị các đại biểu cũng được nghe báo cáo hoạt động công tác kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Công đoàn. Tham luận về Đổi mới nội dung phương thức hoạt động công đoàn và công tác phát triển đoàn viên của huyện Văn Lâm và Kim Động.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên và Chánh văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam Vũ Anh Đức, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả công đoàn các cấp đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là đơn vị đã tổ chức thành công và sớm nhất so với cả nước chương trình “ Tết sum vầy” 2017. Đồng thời, yêu cầu, thời gian tới các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; chú trọng tham mưu, phối hợp, giám sát  để thực hiện tốt quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị; tăng cường đối thoại với người lao động; đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn…Tập trung thực hiện đề án khởi công xây dựng Nhà văn hóa và thiết chế văn hóa ở Khu công nghiệp; Chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở chuẩn bị tốt các điều kiện Đại hội Công đoàn cấp cơ sở.
Nhân dịp này nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2016 đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng cờ và bằng khen./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

Đ/c Vũ Anh Đức, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chánh văn phòng Tổng LĐLĐVN
tặng cờ của Tổng LĐLĐ việt Nam cho LĐLĐ huyện Văn Lâm, Kim Động, TP Hưng Yên
và Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh.

10 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam


Đ/c Đoàn Văn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen
của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn


Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
tặng cờ của LĐLĐ tỉnh  cho LĐLĐ huyện Yên Mỹ, Mỹ Hào, Khoái Châu và Ân Thi 

 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen
của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên