LĐLĐ Tỉnh Hưng Yên được tỉnh ủy tặng bằng khen 05 năm thực hiện chỉ thị 21 của bộ chính trị

Đăng ngày 09/07/2015
Lượt xem: 1226
100%
Nhận thức được nguy cơ, tác hại của ma túy và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền phòng, chống ma túy, ngay sau khi chỉ thị số 21- CT/TW, ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị ban hành; thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt toàn văn nội dung của Chỉ thị đến 100% cán bộ chủ chốt Công đoàn các cấp trong tỉnh, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ gồm 15 đồng chí, do đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng ban.
Hàng năm, LĐLĐ tỉnh đều xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 21, cụ thể như: Kế hoạch số 52/KH-LĐLĐ ngày 01/3/2010 kế hoạch truyền thông phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trong CNVCLĐ năm 2010; kế hoạch số 196/KH-LĐLĐ ngày 05/4/2013 kế hoạch triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy và phòng, chống tội phạm giai đoạn 2012 - 2015 trong CNVCLĐ v.v... Hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hưởng ứng Tháng cao điểm phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.
 LĐLĐ tỉnh đã xây dựng 10 nội dung ký cam kết trách nhiệm về việc tổ chức, chỉ đạo và thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai học tập và ký cam kết trong CNVCLĐ, trong đó nhấn mạnh những nội dung về phòng, chống ma túy như: Cam kết không vận chuyển, tàng trữ, buôn bán chất ma túy; Công nhân lao động và con em công nhân lao động không nghiện hút, tiêm chích ma túy v.v...
LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền đối với công tác phòng, chống ma túy trong CNVCLĐ. Xây dựng các tiêu chí thi đua hàng năm, tiêu chuẩn xây dựng phong trào “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, theo đó, việc thực hiện công tác phòng, chống các TNXH nói chung và phòng, chống ma túy nói riêng là một yêu cầu bắt buộc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ đạo các cấp công đoàn bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động CNVCLĐ nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy, đề cao cảnh giác, tích cực tố giác, báo tin và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy.

 

Qua 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ chính trị trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh đã nâng cao được nhận thức của cán bộ đoàn viên và người lao động trong việc thực hiện Luật phòng, chống ma túy, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền phòng chống ma túy và góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ, ngăn chặn mọi tệ nạn xã hội tại nơi làm việc. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 32 lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 40 ngàn lượt CNVCLĐ, dựng 06 cụm pa nô tuyên truyền phòng, chống ma túy ở những nơi đông công nhân lao động, phát trên 30.000 tờ gấp tuyên truyền về phòng, chống ma túy đến CNVCLĐ toàn tỉnh. Hàng trăm tin, bài , ảnh với nội dung phòng, chống ma túy và các TNXH được các cấp Công đoàn trong tỉnh gửi đăng Báo, Đài Trung ương, địa phương và đăng trên bản tin Lao động và Công đoàn Hưng Yên v.v... Thông qua các hoạt động tuyên truyền, các lớp tập huấn, hội nghị tuyên truyền đã nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ về tác hại của ma tuý để cán bộ đoàn viên CNVCLĐ có ý thức tự phòng ngừa và tuân thủ pháp luật, tích cực đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm về ma tuý.
Đã có 100% Công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện tốt các mục tiêu phòng, chống ma túy, tổ chức cho CNVCLĐ ký cam kết không sử dụng, vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma tuý, tích cực đấu tranh ngăn chặn phòng, chống ma túy tại nơi làm việc.

Đ/c Chu Thế Bình (Thứ 3 bên phải )  - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh
nhận bằng khen của tỉnh ủy tặng LĐLĐ tỉnh trong 05 năm thực hiện chỉ thị 21 của bộ chính trị  
 
 Để góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hàng năm LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao gắn với tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi lành mạnh trong CNVCLĐ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần CNVCLĐ, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. 
Có thể khẳng định, công tác phòng, chống ma túy của tỉnh ta những năm qua luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh. Các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của CNVCLĐ về luật phòng chống ma tuý, tác hại và cách phòng chống ma túy, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ ở mỗi đơn vị trong việc tự phòng ngừa và tuân thủ pháp luật, tích cực đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm. Các hoạt động tuyên truyền đã dần hạn chế đến mức thấp nhất việc xâm nhập các tệ nạn xã hội, tội phạm vào cơ quan, đơn vị, tạo môi trường sống và làm việc lành mạnh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
          Phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật gắn với tuyên truyền Chỉ thị 21/CT-TW của Bộ Chính trị (Khóa X) về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”  trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn hoạt động phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ. Thường xuyên làm tốt công tác sơ tổng kết, rút kinh nghiệm, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma túy, nhân rộng điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ. Với thành tích đã đạt được nói trên, tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21 ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã được Tỉnh ủy Hưng Yên trao tặng bằng khen.