LĐLĐ tỉnh Hưng Yên – Báo Lao Động ký kết chương trình đẩy mạnh tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 20/09/2013
Lượt xem: 956
100%
    Tham dự lễ ký kết có đồng chí Trần Duy Phương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập báo Lao động; Giám đốc Quỹ tấm lòng vàng Lao động. Đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh uỷ viên, uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng các đồng chí trong BTV LĐLĐ tỉnh, Trưởng các Ban của LĐLĐ tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành; Công đoàn các khu CN tỉnh. Các đồng chí trong Ban công tác xã hội và phát hành báo Lao động.
    Thực hiện chỉ thị số 01/CT-TLĐ ngày 01/02/2002 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, về việc mua và sử dụng Báo Lao Động ở các cấp công đoàn. Thời gian qua Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực mua và đọc báo lao động. Lấy tiêu chí mua và đọc báo Lao động là một chỉ tiêu thi đua đánh giá xây dựng cơ quan đơn vị văn hoá. Thời gian qua các cấp công đoàn trong tỉnh Hưng Yên đã đặt mua gần 300 tờ báo Lao động trong một ngày. Hầu hết Công đoàn cấp trên cơ sở đều có báo Lao Động.
      Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn tỉnh thường xuyên phối hợp với Đài, báo, tạp chí của Trung ương và địa phương. Đặc biệt cử các chuyên viên của Ban tuyên giáo và các Ban, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành có liên quan, phối hợp thường xuyên, liên tục với báo Lao động. Cụ thể hàng tuần, hàng tháng LĐLĐ tỉnh thường xuyên có các tin, bài đăng trên báo Lao Động. Nhiều tin, bài được đăng tải nhanh, kịp thời phản ánh tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh cũng như đời sống công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn; giải quyết những vướng mắc giữa chủ doanh nghiệp và người lao động góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn góp phần vào ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tuy nhiên vẫn còn một số không nhỏ cán bộ đoàn viên CNVCLĐ chưa có điều kiện, không có thời gian để đọc báo. Mặt khác do báo mạng phát triển nên các cơ quan, đơn vị công đoàn cơ sở đã hạn chế việc mua báo, trong đó có báo Lao Động. Nhưng cũng có cơ quan đơn vị công đoàn cơ sở rất muốn đọc báo Lao động nhưng không có đủ kinh phí để mua, vì số lượng đoàn viên CNVCLĐ quá ít.
      Phát biểu tại buổi lế ký kết Đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh uỷ viên, uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: Để phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động  Công đoàn, mua và đọc báo Lao động, Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo và triển khai trong các cấp Công đoàn toàn tỉnh mua và đọc báo Lao động. Chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh thường xuyên cung cấp thông tin, phản ánh kết quả các hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong toàn tỉnh gửi về Báo Lao Động. Chú trọng nâng cao chất lượng các tin, bài đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là báo Lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh Chỉ đạo các cấp CĐ mua và sử dụng báo lao động và tạp chí LĐ và CĐ coi đây là một chỉ tiêu để đánh giá công nhân cơ quan đơn vị, doanh nghiệp văn hoá hàng năm. LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành đặt mua Báo Lao Động giúp các Công đoàn cơ sở trực thuộc. CĐCS ngoài nhà nước có từ 100 CNVC lao động trở lên phải có số báo lao động; tạp chí lao động và công đoàn. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo  BCH CĐCS các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp để mua Báo Lao Động cho CNVCLĐ. Phấn đấu đối với hệ thống Công đoàn tỉnh đến hết năm 2013 và những năm tiếp theo phát hành được 500 tờ Báo Lao động trong một ngày. Số công đoàn cơ sở mua đọc báo lao động tăng hàng năm./.