LĐLĐ Thành phố Hưng Yên: Với công tác tuyên truyền vận động CNLĐ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc

Đăng ngày 22/04/2014
Lượt xem: 2573
100%
Phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của quê hương, những năm qua thành phố Hưng Yên luôn nhận thức rõ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bổ sung lực lượng cho các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, do đó cấp uỷ, chính quyền thành phố Hưng Yên nói chung, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng luôn quan tâm thực hiện và triển khai có hiệu quả, trong đó phải kể đến sự đóng góp của các tổ chức công đoàn. 
Với trách nhiệm là thành viên của Hội đồng nghĩa vụ Thành phố, sau khi có kế hoạch triển khai và chỉ tiêu giao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố với số lượng 25 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2012 ở 6 doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động Thành phố đã căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo các CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tiến hành các bước nắm nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, chốt quân số phát lệnh theo Kế hoạch chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự và UBND TP; Hướng dẫn của ngành liên quan để từng bước nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ cả về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa. Có thể nói, khi đã trở thành người lao động trong các doanh nghiệp, hầu hết thanh niên không muốn thay đổi hoàn cảnh, họ đều muốn yên vị lo cho cuộc sống riêng tư, xong để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, BCH công đoàn các đơn vị doanh nghiệp đã tuyên truyền, vận động công nhân lao động bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả để nâng cao nhận thức của họ, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời làm tốt công tác chính trị tư tưởng trong tuyển quân, đặc biệt là tuyên truyền về chính sách hậu phương quân đội. Hội đồng NVQS đơn vị cơ sở củng cố, hoàn chỉnh hồ sơ số công nhân đã trúng tuyển và báo cáo lãnh đạo công ty và Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Tổng số phát lệnh gọi 12 công nhân viên chức lao động, trong đó, sức khỏe loại 1 có 11 người; loại 2 có 1 người; trình độ văn hóa THPT 8/12%, tuổi đời từ 18-22 chiếm 100%.
Với chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, trong dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn, BCH công đoàn các đơn vị doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi động viên, tặng quà, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ kết hợp giáo dục truyền thống cách mạng, tạo không khí vui tươi phấn khởi động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên năm 2012 các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tuyển chọn, giao 12 thanh niên cho các đơn vị nhận quân, đảm bảo đủ 100% chỉ tiêu giao với chất lượng cao. Tiêu biểu trong hoạt động này phải kể đến công đoàn Tổng Công ty Cổ phần may Hưng Yên (Công ty CP); Công ty CP Nhựa; Công ty Thị chính Hưng Yên; … Đây là năm công nhân lao động trên địa bàn thành phố lên đường nhập ngũ với số lượng nhiều nhất từ trước tới nay.
Thực hiện chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân và gia đình quân nhân trong và sau thời gian phục vụ tại ngũ. Các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ra quân trở về công ty tiếp tục làm việc, BCH công đoàn đã gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các “Cựu chiến binh” để báo cáo lãnh đạo ưu tiên sắp xếp công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng, tạo điều kiện để họ có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phấn đấu công tác. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp, điều này không chỉ mang lại niềm vui, phấn khởi cho quân nhân xuất ngũ mà còn tác động tích cực đến các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Khi là người công nhân lao động họ luôn cần cù, chịu khó, phát huy sáng kiến góp sức mình trong công cuộc xây dựng đất nước  Khi trở thành người chiến sỹ họ luôn kiên cường, dũng cảm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đúng với bản chất, truyền thống của đất và người Hưng Yên. 
Với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của mình, Liên đoàn Lao động Thành phố Hưng Yên đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với các tổ chức đoàn thể và lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác tư tưởng, nên hầu hết công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố lên đường nhập ngũ đều nhận thức rõ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân, trong đó sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể...là nguồn cổ vũ, động viên lớn để họ an tâm phấn đấu, phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, hoàn thành tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.