LĐLĐ Thành phố Hưng Yên: Đón huân chương lao động hạng ba

Đăng ngày 20/07/2014
Lượt xem: 1021
100%
Hiện nay Công đoàn thành phố đang quản lý 48 công đoàn cơ sở và 1 công đoàn cấp trên cơ sở với tổng số hơn 7 nghìn CNVCLĐ, trong đó có 26 công đoàn cơ quan hành chính sự nghiệp với hơn 2000 cán bộ công chức, viên chức; 22 Doanh nghiệp và Hợp tác xã với số lượng trên 5000 CNLĐ. Trong những năm qua dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Đảng bộ, chính quyền thành phố, của LĐLĐ tỉnh, thời gian qua công đoàn thành phố đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Với sự nỗ lực, cố gắng phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, góp phần giúp người lao động chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như chấp hành tốt các quy định của Bộ Luật Lao động, những năm qua LĐLĐ từ TP đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ bằng nhiều hình thức như tổ chức hội thi, hội thao, sinh hoạt CLB, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các cuộc thi viết tìm hiểu công đoàn VN 80 năm 1 chặng đường lịch sử; cuộc thi với chủ đề Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ; tìm hiểu thân thế sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; tìm hiểu quân khu 3 lịch sử và những chiến công…từ những cuộc thi này đã giúp người lao động hiểu được công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như hiểu được vai trò, vị trí của Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động. Bên cạnh đó, trong những năm qua, công đoàn các cấp đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn, tọa đàm về kiến thức phòng chống HIV/ADIS, phòng chống TNXH; phòng chống tác hại của thuốc lá…, Tuyên truyền, vận động công nhân lao động thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự. Song song với đó, nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn Thành phố đã thực hiện tốt việc đảm bảo chế độ, chính sách đối với người lao động trong các doanh nghiệp, đã hướng dẫn gần 4300 người lao động ký kết hợp đồng lao động, có hơn 4100 công nhân lao động đóng BHXH, BHYT, đồng thời đảm bảo chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo ATLĐ cho CNVCLĐ.


TUQ của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan,
ủy viên BTV Tỉnh ủy Bí thư Thành ủy Hưng Yên trao Huân chương
của Chủ tịch nước tặng tổ chức Công đoàn Thành phố

Bên cạnh đó các tổ chức công đoàn đã tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà động viên ĐVCNVCLĐ khi ốm đau, gặp khó khăn. Chỉ tính riêng năm 2010 đã thăm hỏi 371 đoàn viên với tổng số 84 triệu 500 nghìn đồng, trợ cấp khó khăn cho 32 người trị giá 20 triệu đồng, tổ chức cho ĐVCĐ đi thăm quan, học tập kinh nghiệm với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, 5 năm qua CNVCLĐ Thành phố đã tích cực ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện được trên 1 tỷ 696 triệu đồng, tiếp tục phụng dưỡng 4 bà mẹ VN anh hùng, nuôi dưỡng 44 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2008 đến năm 2012 cán bộ CNVCLĐ toàn Thành phố đã có 1316 sáng kiến được áp dụng thực hiện, có giá trị làm lợi cho nhà nước 5 tỷ đồng. Đặc biệt LĐLĐ Thành phố luôn duy trì các phong trào thi đua trong cán bộ CNVCLĐ, triển khai phát động nhiều đợt thi đua, trong đó trọng tâm là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào xanh- sạch - đẹp đảm bảo ATVSLĐ, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH của địa phương.
Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tại đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012- 2017, LĐLĐ Thành phố vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước. Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng với những đóng góp trong công tác công đoàn của các tổ chức Công đoàn Thành phố góp phần đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ. Trong thời gian tới công đoàn Thành phố Hưng Yên quyết tâm thực hiện thắng lợi NQ đại hội công đoàn đề ra góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương, quyết tâm xây dựng Thành phố Hưng Yên cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2015./.