LĐLĐ thành phố Hưng Yên tổ chức Tết Sum vầy – Mừng xuân, ơn Đảng và Tổng kết công tác công đoàn năm 2019

Đăng ngày 12/02/2020
Lượt xem: 1143
100%

 

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  và đ/c Nguyễn Chí Thanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng quà cho công nhân lao động có hòan cảnh khó khăn

Với phương châm “Mọi đoàn viên công đoàn, người lao động đều được đón Tết đầm ấm”, tại chương trình đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 7 trăm nghìn đồng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Được biết trước đó, 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà trong chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong dịp Tết đến, xuân về nhằm thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành và người sử dụng lao động trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Tại hội nghị cũng tiến hành tổng kết công tác công đoàn thành phố trong năm 2019. Toàn thành phố hiện có 9.613 CNVCLD, trong đó nữ là 6.380 người. Chất lượng CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 100% CNVCLĐ có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân 6.500.000₫/người. Điều kiện lao động của CNLĐ trong doanh nghiệp được nâng cao, máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại, các yếu tố môi trường được kiểm tra định kỳ. Tình hình pháp luật lao động được chấp hành theo đúng quy định, 100% doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu vùng mới, CNVCLĐ được đóng BHYT, BHXH, BHTN đầy đủ.
Cùng với các hoạt động chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động, LĐLĐ thành phố thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tổ chức công đoàn cũng như của các cấp và địa phương như phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo; văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Chiều thứ sáu vì môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp... Trong năm các công đoàn cơ sở đã có 892 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng, làm lợi gần 4 tỷ đồng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn và phong traò CNVCLĐ.

   Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 tập thể, bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và các phong trào thi đua năm 2019; đồng thời trao giấy khen của UBND thành phố và LĐLĐ thành phố cho nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc khác.
Phát biểu tại chương trình "Tết Sum vầy" năm 2020 của LĐLĐ thành phố, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phố chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể CNLĐ trên địa bàn thành phố có một cái Tết đầm ấm và hạnh phúc. Đồng chí nhấn mạnh: Việc tổ chức chương trình Tết Sum vầy, là hoạt động có ý nghĩa, giàu tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 90 ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn thành phố cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để chăm lo đến lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn; thực hiện kịp thời điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định của Chính Phủ áp dụng từ ngày 1/1/2020; tích cực tuyên truyền đoàn viên về Luật Lao động được Quốc Hội thông qua tháng 11/2019, tham gia sửa đổi Luật Công đoàn; tăng cường xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp… qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố./.
                                                                                                         Thực hiện: Thùy Linh - Đài PT thành phố HY