LĐLĐ thành phố Hưng Yên đẩy mạnh các hoạt động phong trào trong CNVCLĐ năm 2016

Đăng ngày 13/12/2016
Lượt xem: 8170
100%

Toàn cảnh Hội nghị bình đẳng giới của LĐLĐ Thành phố HƯng Yên.
 
Cụ thể như ngày 27/7 LĐLĐ thành phố đã tổ chức ngày hội công nhân viên chức lao động cho gần 300 đoàn viên công đoàn với các trò chơi và giải thưởng ý nghĩa; Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công quy định chế độ chính sách đối với lao động nữ cho các đ/c chủ tịch CĐCS. Hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10/2016  Ban chấp hành LĐLĐ thành phố đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa ăn dinh dưỡng hợp lý” nhằm thể hiện nét đẹp văn hóa và truyền thống “khéo tay hay làm” của chị em phụ nữ thành phố Hưng Yên trong thời kỳ đổi mới.
Cũng nhân tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới thu hút sự quan tâm và tham gia của cán bộ công nhân viên chức lao đông cơ quan, đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ban Thường vụ LĐLĐ đã tổ chức tuyên truyền bình đẳng giới cho các cán bộ CĐCS và tổ chức 05 lớp DS-KHHGĐ tại 05 doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ thành phố quản lý cho trên 350 CNLĐ với chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 là: "Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Tích cực kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác kiểm tra vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới trong đơn vị.
Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố các CĐCS đã tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao như  CĐ giáo dục và đào tạo thành phố, công đoàn Cty TNHH MTV Môi trường và CTĐT HY, CĐ Cty TNHH Hương Linh,…để hưởng ứng các ngày lễ hội lớn của dân tộc.
Bên cạnh các hoạt động phong trào LĐLĐ thành phố cũng đã tích cực phát triển Công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn. Từ đầu năm đến nay LĐLĐ thành phố đã tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập được 06 Công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước là Công đoàn Quỹ tín dụng xã Quảng Châu với 06 đoàn viên và Công đoàn Công ty TNHH điện máy Hưng Yên với 07 đoàn viên, Công đoàn Công ty TNHH đầu tư và phát triển Hoàng Phát với 29 đoàn viên, Công đoàn Văn phòng công chứng Đoàn Thị Tuyết Lê, CĐ Cty TNHH TMDV Đông Đô với 50 đoàn viên, CĐ Cty TNHH Phúc Anh với 18 đoàn viên.
Nhìn chung các cấp Công đoàn của thành phố đã khắc phục những khó khăn chung của tình hình kinh tế - xã hội, tích cực triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hoạt động Công đoàn đã bám sát thực tiễn phong trào CNVCLĐ và đạt nhiều kết quả, công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên đạt được những kết quả cụ thể, vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức công đoàn được nâng cao, khẳng định được niềm tin của người lao động vào tổ chức Công đoàn./.