LĐLĐ huyện Yên Mỹ tổ chức “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”, tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Đăng ngày 06/01/2023
Lượt xem: 1393
100%

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát  biểu chỉ đạo  

Trong năm 2022, Năm 2022, thực hiện chủ đề năm “Chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội”. Các cấp công đoàn trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mọi hoạt động hướng mạnh về cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động, ngày càng chăm lo tốt đến đời sống, vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Các chỉ tiêu kế hoach giao cơ bản đạt và nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao.

Trong năm qua, các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp Tết nguyên Đán, “Tháng công nhân”, ngày thành lập CĐ Việt Nam; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi; con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi, rằm trung thu…với số tiền hàng tỷ đồng; Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo đến các CĐCS ngoài quốc doanh tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể đưa nội dung bữa ăn ca vào trong ký kết thỏa ước lao động tập thể. 100% bữa ăn ca của CNLĐ tại các doanh nghiệp là 20.000đ; một số doanh nghiệp trên 25.000đ và 35.000đ/suất.

Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 48/40 doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ (đạt 120% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao); có 42/40 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc (đạt 105% chỉ tiêu).

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động cho người lao động về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN… được các cấp công đoàn đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả. Trong năm đã hỗ trợ giải quyết 01 đơn đề nghị của 06 đoàn viên, CNLĐ;tư vấn cho 18 lượt kiến nghị của đoàn viên, CNLĐ; tiến hành kiểm tra 16 CĐCS về thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam; công tác thu, chi quản lý sử dụng tài chính công đoàn và các quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn…

Liên đoàn Lao động huyện đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét, hỗ trợ từ “Quỹ mái ấm Công đoàn”cho 03 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 35 triệu đồng/đoàn viên để xây dựng lại nhà ở; đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, tặng quà cho trên 500 lượt nữ đoàn viên, CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Được giao là trưởng cụm thi đua số 2, LĐLĐ huyện đã vận động các tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ 170 cây Xà Cừ trị giá trên 100 triệu đồng để trồng “Hàng cây Công đoàn” trên tuyến đường ĐT.376…

Từ các phong trào và các hoạt động công đoàn đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy cán bộ CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập được 06/03 CĐCS ngoài quốc doanh đạt 200% và kết nạp được 1.560/1.500 đoàn viên công đoàn mới đạt tỷ lệ 104% so với chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao. Giới thiệu 92 đoàn viên công đoàn ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp (đạt 115% chỉ tiêu giao).

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua
của LĐLĐ tỉnh cho Công đoàn trường Mầm non Nguyễn Văn Linh

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu; đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới cho các cấp công đoàn huyện Yên Mỹ. Hội nghị trao khen thưởng của LĐLĐ tỉnh và giấy khen của LĐLĐ huyện Yên Mỹ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Yên Mỹ trao quà tết cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Sau tổng kết năm 2022 và triển khai công tác năm 2023, LĐLĐ huyên tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”, trao 300 suất quà tết (trị giá 500.000đ/suất) cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức giao lưu, trả lời câu hỏi tìm hiểu pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, BHTN, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà: vé máy bay, bình nước nóng, máy lọc nước… tổng số tiền trị giá gần 30 triệu đồng cho người lao động./.

T/h: Đào Thu (TG-NC)