LĐLĐ huyện Yên Mỹ tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Đăng ngày 26/07/2019
Lượt xem: 1618
100%

Đ/c Vũ Văn Phương – Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Mỹ đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm công đoàn Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm công đoàn Việt Nam và 71 năm xây dựng và trưởng thành tổ chức Công đoàn Hưng Yên, cũng như sự trưởng thành của LĐLĐ huyện Yên Mỹ. Tháng 9 năm 1999 huyện Yên Mỹ được tái lập, tổ chức công đoàn huyện có 04 công đoàn cơ sở với gần 1.000 đoàn viên công đoàn. Trải qua 4 kỳ Đại hội, đến nay toàn huyện đã có 148 công đoàn cơ sở với 12.291 đoàn viên công đoàn. Công đoàn huyện thường xuyên đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở tập trungg chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động mới đem lại hiệu quả thiết thực như chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức “ Tết sum vầy”, “ tháng công nhân”, “ phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CĐCS, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp. Các hoạt động “đồng hành vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, vận động ủng hộ quỹ “ mái ấm công đoàn” giúp đỡ, đoàn viên, người lao đôngj có haofn cảnh khó khăn.
Với những kết quả đạt được, từ 2007 đến 2017LĐLĐ huyện Yên Mỹ được LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Từ 2000 đến nay có 169 đồng chí được tặng kỷ niệm chương “ Vì ữ nghiệp xây dựng và tổ chức Công đoàn vững mạnh”, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Thi Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi Kỷ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam của LĐLĐ huyện Yên Mỹ

Phát biểu tại buổi Kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được của LĐLĐ huyện Yên Mỹ. Đồng thời đưa ra những nhiệm vụ trong thời gian tới trước những thời cơ vận hội mới, thời kỳ công nghiệp 4.0 đòi hỏi cán bộ công đoàn toàn huyện đoàn kết dám nghĩ, dám làm, mỗi cán bộ công đoàn phải là người dân vận khéo, có đủ bản lĩnh chính trị, đủ kiến thức năng lực trình độ để bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tạo dựng, tập hợp số đông đoàn viên, là chỗ dựa tin cậy CNVCLĐ, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp. Tập hợp xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, sao cho xứng danh là quê hương của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Thanhh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các đồng chí.

Tại Hội nghị gặp mặt 9 đồng chí đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn và 20 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu được UBND huyện ; 7 tập thể và 4 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công  đoàn

./.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện ủy, HĐND, UBND huyện chụp ảnh lưu niệm với cán bộ công đoàn tiêu biểu được UBND huyện tặng giấy khen.
                                                                     BBT