LĐLĐ huyện Văn Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ công đoàn tiêu biểu và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.

Đăng ngày 24/07/2019
Lượt xem: 3439
100%

Đ/c Nguyễn Văn Phúc – Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Giang đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm công đoàn Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm công đoàn Việt Nam và 71 năm xây dựng và trưởng thành tổ chức Công đoàn Hưng Yên, cũng như sự trưởng thành của LĐLĐ huyện Văn Giang. Trải qua 11 kỳ Đại hội, tổ chức công đoàn huyện Văn Giang không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Khi mới tái lập huyện 1/9/1999, công đoàn huyện chỉ có 25 tổ chức công đoàn, trong đó 23 công đoàn trường học. Đến nay toàn huyện đã có 76 công đoàn cơ sở với 3.742 đoàn viên trên tổng số 4.369 công nhân viên chức lao động. Hoạt động của tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, tập trung nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn khoảng 20 tỷ đồng; thường xuyên duy trì từ 2 đến 4 hoạt động lớn toàn huyện. Liên đoàn lao động huyện đã ký kết được 3 chương trình phúc lợi vơis 3 doanh nghiệp, đã có trên 1.500 đoàn viên công đoàn được thụ hưởng. Tăng cường tổ chức các hoạt động theo sở thích của đoàn viên, người lao động như tổ chức sinh nhật, hoạt động ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày 20/10, gặp mặt tặng quà con đoàn viên, người lao động, ngày Tết Trung thu, tổ chức tham quan du lịch…Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động đặc biệt coi trọng với nhiều hình thức như: Đặt lịch làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp, phối hợp với phòng lao động thương binh xã hội huyện duyệt đăng ký bảng lương, phối hợp với bảo hiểm xã hội huyện khảo sát thực hiện chế độ, chính sách của doanh nghiệp với người lao động; đại diện người lao động ký kết nội quy lao động, thỏa ước lao động với chủ doanh nghiệp. Từ năm 2018 Liên đoàn lao động huyện đã tự cân đối các khoản chi thường xuyên.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các đồng chí.

Với thành tích xuất sắc đạt được, năm 2017, 2018 LĐLĐ huyện được LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Chi bộ LĐLĐ huyện được Tỉnh ủy tặng bằng khen chi bộ vững mạnh 5 năm liền (2013 – 2017).

Đ/c Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Trần Đình Chuẩn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy tặng giấy khen của UBND huyện cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Tại Hội nghị gặp mặt 4 đồng chí đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn và 22 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu được UBND huyện và LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ./.
                                                                                                                                                  T/h: Đỗ Thị Cúc – LĐLĐ huyện Văn Giang