LĐLĐ huyện Văn Giang sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Đăng ngày 12/07/2024
Lượt xem: 1598
100%

Ngày 11/7, LĐLĐ huyện Văn Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác công Đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024).

Về dự hội nghị có lãnh đạo ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo LĐLĐ huyện; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, ủy viên UBKT LĐLĐ huyện, các đồng chí nguyên là Chủ tịch LĐLĐ huyện qua các thời kỳ và chủ tịch các công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 95 năm Công đoàn Việt Nam; qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của CNVCLĐ. Từ khi thành lập đến nay, tổ chức công đoàn đã không ngừng lơn mạnh, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua Công đoàn huyện Văn Giang luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vài trò là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, NLĐ.

 Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nay, Liên đoàn lao động huyện Văn Giang đã triển khai tuyên truyền và học tập Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam tới 100% cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn huyện; phát động các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, trao tặng cho gần 200 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 160 triệu đồng. Trong tháng công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện đã tập trung thăm hỏi, tặng quà cho 36 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 27 triệu đồng…

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã thành lập mới được 2 công đoàn cơ sở đó là công đoàn Công ty cổ phần Anvy và Công đoàn Công ty TNHH Phúc Thịnh với tổng số 179 đoàn viên công đoàn. Tại các công đoàn cơ sở cũng đã phát triển mới được 385 đoàn viên, đạt trên 61% chỉ tiêu giao.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, góp ý sôi nổi, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời gian tới.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 đã đề ra, đồng chí Hồ Thị Vân Đông- Chủ tịch LĐLĐ huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn huyện cần thực hiện từ nay đến cuối năm 2024.

Đồng chí Hồ Thị Vân Đông- Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Giang trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023 và năm học 2023- 2024.

Thanh Tâm