LĐLĐ huyện Tiên Lữ tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023; Tổng kết phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2022 , triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đăng ngày 26/12/2022
Lượt xem: 11674
100%

Ngày 26/12/2022, tại Hội trường Nhà văn hóa huyện Tiên Lữ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tiên Lữ tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023; tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Hào – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lữ; Lê Hữu Cường – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tiên Lữ; Lê Khánh Thịnh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Lữ; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở và 40 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia.

Các đại biểu và đoàn viên, người lao động dự Chương trình.  

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Khánh Thịnh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Lữ đã báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và kết quả hoạt động công đoàn năm 2022; kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2022. 

Đ/c Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Huyện uỷ, Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Tiên Lữ năm 2022 tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVC người lao động được quan tâm, đời sống, việc làm người lao động ổn định, không xảy ra vụ ngừng việc, bãi công, đình công. Công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ được tổ chức thiết thực. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được thực hiện hiệu quả. Trong năm 2022, phát triển thêm được 403 đoàn viên, thành lập mới 03 Công đoàn cơ sở. Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện đã thực hiện 01 cuộc kiểm tra tài chính đồng cấp, 11 cuộc kiểm tra tài chính, 11 cuộc kiểm tra Điều lệ, 02 cuộc giám sát. Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động mang lợi ích thiết thực nhiều hơn cho đoàn viên và người lao động, 1.643 đoàn viên và người lao động được thụ hưởng với tổng trị giá 128.975.000 đồng. Qua một năm triển khai thực hiện, với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong huyện, các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ cơ bản hoàn thành và vượt mức.

Đ/c Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lữ phát biểu chỉ đạo.

Trong năm 2022, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt việc chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động. Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an”, LĐLĐ huyện đã tặng 80 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 40.000.000đ. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 02 đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 3.000.000đ; trao hỗ trợ 3 căn nhà mới cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng 60 suất quà (500.000đ/suất) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; thăm và tặng 35 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân. Có 09 đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; 15 tập thể và 23 cá nhân được các cấp Công đoàn tặng Bằng khen và Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ. LĐLĐ huyện dự kiến tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 tại 02 CĐCS vào khoảng thời gian từ 05-10/01/2023.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Tiên Lữ trao quà tết cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Với những kết quả tiêu biểu như trên, đồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lữ đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm qua; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề ra nhiệm vụ, phương hướng trong thời gian tới cho các cấp công đoàn huyện Tiên Lữ.

Đ/c Lê Khánh Thịnh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Lữ tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Năm 2022 với nhiều kết quả, thắng lợi trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Tiên Lữ nêu cao quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để góp phần quan trong vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

Tiết mục văn nghệ chào mừng trong chương trình Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023.

T/h: Huyền Trang (Ban TG-NC)