LĐLĐ huyện Ân Thi tổ chức “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” và hội nghị triển khai công tác năm 2023

Đăng ngày 29/12/2022
Lượt xem: 4137
100%

Đ/c Nguyễn Viết Thắng  - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ân Thi phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm 2022, các cấp công đoàn huyện Ân Thi cơ bản hoàn thành và thực hiện nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch được LĐLĐ tỉnh giao. Các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên Đán, “Tháng công nhân”, Ngày thành lập CĐ Việt Nam; tặng quà con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi, rằm trung thu…với số tiền gần 3,5 tỷ đồng.Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động cho người lao động về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN… được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả. Trong năm đã kiểm tra và phối hợp kiểm tra và kiểm tra đồng cấp được 141 cuộc, đã kịp thời giải quyết 02 đơn và kiến nghị của đoàn viên, giải quyết chế độ cho người lao động đúng theo quy định.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” toàn huyện đã có 970 sáng kiến kinh nghiệm (đạt 121,25% chỉ tiêu giao). Thành lập được 02 công đoàn cơ sở, phát triển mới được 598 đoàn viên, đạt tỷ lệ 119,6%; các CĐCS đã giới thiệu 108 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. 10 đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; 13 tập thể và 18 cá nhân được các cấp Công đoàn và UBND tỉnh, UBND huyện tặng Bằng khen và Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; Công đoàn chính quyền huyện Ân Thi được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Ân Thi  trao quà tết cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lưu Trọng Tuấn – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Ân Thi đã biểu dương những kết quả đạt được, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu; đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới cho các cấp công đoàn huyện Ân Thi. Hội nghị trao bằng khen của Tổng Liên đoàn; cờ thi đua, bằng khen của LĐLĐ tỉnh và giấy khen của LĐLĐ huyện Ân Thi cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022.

Tiết mục Văn nghệ tại Chương trình Tết sum vầy huyện Ân Thi

Sau tổng kết năm 2022 và triển khai công tác năm 2023, LĐLĐ huyên tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”, trao 70 suất quà tết (trị giá 500.000đ/suất) cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức giao lưu, trả lời câu hỏi tìm hiểu pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, BHTN, bốc thăm trúng thưởng… cho người lao động./.

                                                       T/h: Đào Thu – Ban TG,NC