LD1414: Mắc bệnh lạ, nữ công nhân mất khả năng lao động

Đăng ngày 26/02/2014
Lượt xem: 1660
100%
 Bà Ngô Thị Thành - mẹ Hà sụt sùi cho biết: Hà là con thứ hai trong gia đình có bốn chị em. Học hết cấp 2, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Hà nghỉ học đi làm công nhân may để phụ giúp gia đình có tiền lo cho các em ăn học. Từ năm 2012, thấy Hà béo lên, đặc biệt phần bụng, gia đình cứ nghĩ con béo mập hoặc do ngồi nhiều, nhưng sau đó, cùng với béo, Hà còn bị rạn da bụng, mọc cả ria mép như đàn ông, da chân lúc đỏ, lúc tím bầm, tróc vảy và ngứa ngáy, thậm chí bị lở loét.
Đưa con đi hết các bệnh viện (BV) lớn ở Hà Nội, như: BV Đa khoa Hưng Yên, BV Da liễu và BV Bạch Mai (Hà Nội) nhưng vẫn không phát hiện ra chính xác bệnh gì. Đến tháng 7.2012, Hà được BV Nội tiết chẩn đoán là mắc bệnh suy thận cấp. Chữa theo thuốc của suy thận cấp, rồi ai mách gì, bà Thành cũng cố vay tiền, chạy chữa cho con. Lãi trong, lãi ngoài, đến nay, số tiền vay nợ đã lên đến hơn 100 triệu đồng nhưng bệnh tình của Hà chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Từ tháng 5.2013, bệnh của Hà có dấu hiệu nặng lên, 2 mắt bị mờ đi không nhìn rõ đường may và sản phẩm, nhưng Hà vẫn cố gắng đi làm. “Em đi làm đã 6 năm nên  may theo cảm ứng cũng vẫn chuẩn”. Hà kể: Để có được khoản thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng, Hà đã phải làm việc rất vất vả (từ 12-14 tiếng/ngày). Lương tính theo sản phẩm nên buổi trưa - khi mọi người nghỉ, Hà vẫn tranh thủ làm, đến tối - có tổ nào ở lại tăng ca, Hà lại cố làm thêm đến khi nào bảo vệ tắt điện, bắt về Hà mới về. 6 năm đi làm là 6 năm Hà đạt lao động giỏi, năng suất lao động hàng tháng thường đạt 120-140% số lượng công việc được giao…Công việc đang yên ổn, bỗng chốc căn bệnh lạ khiến nữ công nhân chăm lao động trở thành người thừa, không còn khả năng lao động.
“Hôm vừa rồi, tôi thấy mắt cháu đỏ mọng, tưởng hai chị em cãi nhau, mới gạn hỏi con thì Hà òa lên khóc nức nở: “Con không nhìn thấy gì nữa mẹ ơi, con không làm gì được nữa rồi”. Nghe con nói vậy, hai mẹ con ôm nhau khóc mà không biết làm gì bây giờ nữa, bà Thành buồn rầu kể lại.
Gia đình bà Thành vốn là hộ nghèo ở thôn Đồng Mỹ, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. Từ ngày con ốm đau càng lâm vào cảnh khốn đốn. “Hôm vừa rồi có người hứa cho vay lãi suất cao, tôi đã phải vay. Tôi rất muốn chữa trị khỏi bệnh cho con dù có tốn kém thế nào chứ không thể để cháu thế này. Còn cả tương lai của cháu nữa…”, bà Thành lại sụt sùi.
   Hoàn cảnh éo le của chị Hà - mã số LD1414 - đang rất cần sự giúp đỡ. Mọi sự trợ giúp xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động. Địa chỉ: 51 Hàng Bồ, Hà Nội; ĐT:04.39232756;0983.971.279;email:tlvlaodong@gmail.com; hoặc chuyển khoản về Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK:102010000013374 tại Ngân hàng TMCP Công thương VN, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc liên hệ với chị Vũ Thị Hà: Thôn Đồng Mỹ, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Điện thoại: 0168.510.1926.

Tin liên quan: