Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh thăm, tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Kim Động.

Đăng ngày 31/08/2021
Lượt xem: 6466
100%

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và LĐLĐ huyện Kim Động tặng quà đoàn viên, công nhân lao động Cty TNHH HanesBrands Việt Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19.

Công ty Hanesbrands Việt Nam có trụ sở đặt tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, với số vốn đầu tư 15 triệu đô la Mỹ, được xây dựng năm 2014. Bước đầu thành lập tạo việc làm cho 2.000 lao động địa phương, với mức lương trung bình 8 triệu đồng/người/tháng. 100% công nhân lao động sau thử việc được đóng BHXH, BHYT, BHTN. Cty luôn quan tâm tới đời sống tinh thần và môi trường làm việc của đoàn viên. Quan tâm đến chất lượng bữa ăn ca, có căng tin cho người lao động, rộng rãi, sạch sẽ thoáng mát; Vào dịp lế, tết Cty tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, ủng hộ người nghèo, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà các cháu học sinh giỏi. Công ty Hanesbrands luôn ủng hộ xây dựng các chương trình phúc lợi các địa phương lân cận. Cty đã hỗ trợ cải tạo và xây mới 03 trường mầm non và Cải tạo hệ thống nước Trung tâm tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.  Trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư Cty có gần 100 công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid – 19. Tai buổi đến thăm, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Kim Đôngj đã trao 81 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà, mỗi suất quà trị giá từ 5 trăm đến 1 triệu đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và LĐLĐ huyện Kim Động tặng quà đoàn viên, công nhân lao động Cty TNHH Yongone Hưng Yên.

Cty TNHH Yongone Hưng Yên đóng tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, hiện có 02 xưởng may, tạo công ăn việc làm cho 2.000 lao động, với mức lương trung bình 7,5 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Cty luôn đảm bảo giờ làm việc ổn định, không tăng ca quá nhiều, không quá 40 giờ/1 tháng. Cty đưa nhiều chương trình thưởng khuyến khích người lao động. Luôn đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động. Ngay từ khi bùng phát dịch, bệnh Covid – 19 tại Việt Nam, Cty đã thành lập Ban chỉ đạo vaf tổ kiểm soát dịch bệnh gồm 18 cán bộ bao gồm y sỹ, y tá và các thành viên thuộc tổ bảo vệ nội bộ  vơi snhieemj vụ kiểm tra thân nhiệt công nhân, lao động và ngươì ra vào công ty. Cty luôn đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Tuy nhiên trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, do yếu tố khách quan từ bên ngoài, 175 đoàn viên, công nhân lao động công ty  bị ảnh hưởng Covid – 19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết,Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnhphát biểu tại Cty Cty TNHH HanesBrands Việt Nam

Phát biểu với lãnh đạo 2 doanh nghiệp và công nhân lao động, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao sự vượt khó của hai công ty trước đại dịch Covid - 19, hai công ty vẫn đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động vơi smuwcs lương từ 7 đến 8,5 triệu đồng/tháng, có công nhân lên đến 11 triệu đồng/tháng. Đảm bảo công tác phòng chống dịch. Luôn sẵn sàng chủ động phương án 3 tại chỗ khi dịch bùng phát, đảm bảo vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.   

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 9, đồng chí Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh mong muốn hai công ty phát huy hơn nữa trong công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo việc làm cho người lao động và tích cực tham gia các vấn đề an sinh xã hội và thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước./.

                                         T/h: Hoàng Ngọc Sơn - LĐLĐ Kim Động