Kiểm tra công tác Dân vận trong các cấp công đoàn năm 2022

Đăng ngày 24/11/2022
Lượt xem: 2310
100%

Toàn cảnh Hội nghị tiếp đoàn kiểm tra công tác Dân Vận

Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh luôn xác định công tác Dân Vận là một trong những công tác quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2022. Trong năm 2022 Liên đoàn lao động tỉnh và LĐLĐ huyện Phù Cừ đã bám sát Chương trình, Kế hoạch triển khai các nội dung mà Ban Dân Vận Tỉnh ủy đề ra, thực hiện, triển khai, xây dựng các văn bản đúng thời gian quy định. Duy trì và thực hiện tốt công tác dân vận, công tác tôn giáo, Quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên đổi mới nôi dung, phương thức hoạt động, tập trung mọi hoạt động hướng về cơ sở, vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Trong năm đã có trên 10.000 đoàn viên được hưởng lợi từ các thỏa thuận hợp tác với số tiền trên 3 tỷ đồng. Đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hỗ trợ xây mới là 35 triệu đồng/nhà, sửa chữa là 25 triệu/nhà; hỗ trợ 42 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn với tổng số tiền gần 260 triệu đồng.  LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra 77 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc chấp hành pháp luật về lao động; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thành lập Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại 03 đơn vị. Trong năm các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát triển được 10.060 đoàn viên;thành lập 42 CĐCS, giới thiệu 442 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng để xem xét kết nạp. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã có 3.576 đề tài, sáng kiến được các cấp, ngành công nhận, làm lợi 15 tỷ đồng, tiền thưởng sáng kiến là 478 triệu đồng.  Hưởng ứng chương trình một triệu cây xanh do Chính Phủ phát động giai đoạn 2021 – 2026, các cấp công đoàn đã vận động xã hội hóa và các công đoàn cơ sở ủng hộ hàng cây Công đoàn.

 Ngoài ra Liên đoàn lao động tỉnh đã ký chương trình phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Sở y tế, Bệnh viện Phổi Trung ương tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn và ngưoừi lao động đến nay đã tư vấn, khám sức khỏe cho trên 5.000 đoàn viên công đoàn. Mô hình tổ tự quản công nhân trong các khu nhà trọ cũng được phát huy tốt, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Quang Hưng, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn  đánh giá cao công tác dân vận của LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Phù Cừ về các phong trào thi đua, đặc biệt là các mô hình “ Dân vận khéo”, mô hình tự quản, chương trình giám sát, tiếp công dân...và mong rằng LĐLĐ tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt Chỉ thị số 29 – CT/TU ngày 22 tháng 09 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước cũng như thực hiện tốt các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam ./.

                                                        T/h: Thu Nguyệt (Ban TG – NC)