Kết quả đại hội XVII Công đoàn tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2013-2018 và đón nhận huân chương độc lập hạng nhì

Đăng ngày 17/11/2014
Lượt xem: 893
100%
Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Đ/c Đặng Ngọc Tùng- UV BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Đ/c Nguyễn Văn Cường- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí đã biểu dương những thành tích đạt được của đội ngũ CNVLĐ, cán bộ đoàn viên và tổ chức Công đoàn tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2008- 2013, đồng thời nhấn mạnh những yêu cầu, nhiệm vụ mới đặt ra cho đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn tỉnh ta những năm tới; đòi hỏi mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh phải nỗ lực phấn đấu vươn lên nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước và sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương trong tình hình mới. Đại hội thay mặt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Đây là vinh dự lớn, là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận, đánh giá của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Hưng Yên trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước.  Đại hội đón nhận bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng với dòng chữ vàng:  “ Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” là sự ghi nhận, đánh giá cao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh Hưng Yên những năm qua.


 
Đại hội đã bầu BCH LĐLĐ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2013- 2018 gồm 39 ủy viên là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, năng lực, tâm huyết với đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn để gánh vác những trọng trách do Đại hội và các cấp công đoàn trong tỉnh giao phó.
Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Hưng Yên khóa XVII đã họp phiên thứ nhất bầu ra Ban Thường vụ gồm 13 đồng chí; Đồng chí Cao Xuân Hồng được bầu tái cử giữ chức Chủ tịch, 03 đồng chí được bầu giữ chức Phó Chủ tịch: Đ/c Chu Thế Bình, Đ/c Đặng Thị Điểm, Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết; bầu Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh khóa XVII. Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã ra mắt và nhận nhiệm vụ trước Đại hội. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu thay mặt trên 8,5 vạn đoàn viên công đoàn tỉnh Hưng Yên đi dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam gồm 10 đồng chí (01 đại biểu đương nhiên, 09 đại biểu được bầu tại Đại hội).
Đại hội đã dân chủ thảo luận, nhất trí biểu quyết thông qua các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013- 2018 và thông qua toàn văn Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Hưng Yên. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh phát huy truyền thống văn hiến và cách mạng của tỉnh Hưng Yên thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với khẩu hiệu hành động: "Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Hưng Yên".