Hưng Yên: Phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 17

Đăng ngày 10/03/2015
Lượt xem: 1125
100%

 
Đ/c Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo ATVSLĐ - PCCN tỉnh
trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 5 cá nhân có TT trong công tác
Bảo hộ lao động trong năm 2014 

 

Tại Lễ phát động các đại biểu đã nghe báo cáo công tác ATVSLĐ- PCCN năm 2014 và nhiệm vụ công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2015. Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 6 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động, sản xuất kinh doanh, trong đó có 4.638 doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động kinh doanh quốc gia, 984 doanh nghiệp ngừng hoạt động chưa đóng mã số thuế, 84 doanh nghiệp ngừng hoạt động đã đóng mã số thuế, 208 doanh nghiệp ngừng hoạt động có thời hạn. Năm 2014, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 71 vụ tai nạn lao động, làm 5 người chết, 66 người bị thương. Nguyên nhân dẫn đến TNLĐ chủ yếu do người lao động vi phạm biện pháp an toàn, quy trình vận hành các thiết bị. Trong năm đã có 338 đơn vị với 62.590 lượt CNVCLĐ được khám sức khỏe định kỳ, trong đó sức khỏe loại IV là 354 người. Không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh nghề nghiệp.Toàn tỉnh đã xảy ra 17 vụ cháy, tăng 7 vụ so với năm 2013. Trong đó có 1 vụ cháy chợ, 4 vụ cháy cơ quan doanh nghiệp, 6 vụ cháy nhà dân, 5 vụ cháy phương tiện giao thông và 1 vụ cháy cây rút tiền ATM, 1 người bị thương, thiệt hại gần 106 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra các vụ cháy nổ và tai nạn lao động là do các chủ sở hữu lao động chưa quan tâm, chú trọng trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ. Qua kiểm tra, nhiều doanh nghiệp còn chủ quan trong việc thực hiện tuyên truyền, chưa thực sự quan tâm đến người lao động.

 

 

Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm nay có chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”. Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh đã phát động trong toàn tỉnh đợt thi đua thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 với các nội dung chủ yếu: Triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17, duy trì tốt các hoạt động thường xuyên trong năm theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh và Trung ương; đẩy mạnh việc phổ biến, hướng dẫn và thực hiện các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn, quy chuẩn về ATVSLĐ – PCCN tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người lao động và toàn thể nhân dân để nâng cao ý thức, kỹ năng, kỹ thuật, vai trò của người lao động, tự giác bảo đảm ATVSLĐ – PCCN tạo thành phong trào thi đua rộng khắp; yêu cầu các ngành là thành viên Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN tỉnh, các ngành hữu quan tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, phổ biến các nội dung liên quan đến ATVSLĐ – PCCN; tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ – PCCN tại các cơ quan, tổ chức, nhất là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên những điển hình tốt, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định tổ chức, cá nhân vi phạm và yêu cầu phải có biện pháp khắc phục. Các cơ sở sản xuất, người sử dụng lao động cần đặc biệt quan tâm cải thiện điều kiện làm việc để bảo đảm cho người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh, xây dựng đầy đủ các quy trình, biện pháp làm việc theo hướng dẫn tại các tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật an toàn, bảo đảm cho người lao động được phổ biến, hướng dẫn và huấn luyện đầy đủ trước khi làm việc. Về phía người lao động cần nắm chắc và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm trong vận hành máy, thiết bị, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định về ATVSLĐ – PCCN; tích cực giúp đỡ đồng nghiệp trong lao động sản xuất, bảo đảm ATVSLĐ. Các tổ chức, đơn vị và mỗi người quyết tâm phòng tránh, giảm thiểu số vụ tai nạn lao động và phấn đấu không để xảy ra cháy nổ trong năm 2015.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hộ lao động năm 2014; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ cho Công đoàn Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt (Yên Mỹ) và tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ cho công đoàn Công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco (Văn Lâm) và khen thưởng 3 tập thể, 4 cá nhân. /.

Đ/c Cao Xuân Hồng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho Công ty cổ phần Thực phẩm  Đức Việt
 có thành tích xuất sắc trong phong trào " Xanh, sạch, đẹp", bảo đảm ATVSLĐ năm 2014.

Đ/c Cao Xuân Hồng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể và cá nhân
 có thành tích xuất sắc trong phong trào " Xanh, sạch, đẹp", bảo đảm ATVSLĐ năm 2014.

Đ/c Cao Xuân Hồng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao cờ thii đua của LĐLĐ tỉnh cho Cty cổ phần công nghệ cao Traphaco
 có thành tích xuất sắc trong phong trào " Xanh, sạch, đẹp", bảo đảm ATVSLĐ năm 2014.