Hưng Yên: Phát động tháng cao điểm Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão số 10

Đăng ngày 08/10/2013
Lượt xem: 2629
100%

Đ/c Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu
Quốc hội tỉnh,Trưởng ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" hưởng ứng lễ phát động
       Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đọc lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động toàn dân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra và triển khai kế hoạch phát động tháng cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ ngày 17.10 đến hết ngày 18.11.2013. Theo kế hoạch, Quỹ "Vì người nghèo" cấp tỉnh năm nay phấn đấu thu được trên 500 triệu đồng; quỹ cấp huyện và cấp xã phấn đấu thu đạt 5 tỷ đồng. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sỹ, người lao động trong cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề đóng trên địa bàn tỉnh, các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…
Đối với việc vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra, vừa qua, UBND tỉnh đã quyết định trích ngân sách 200 triệu đồng để hỗ trợ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phát động các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ. Thời gian vận động từ ngày 2.10 đến ngày 1.11.2013. Số tiền ủng hộ chuyển vào Quỹ “Bão lũ” của MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên; tài khoản: 3761.0.9003820.91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hưng Yên.
     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Doãn Thế Cường biểu dương những kết quả mà Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã làm được trong năm qua. Trong thời gian tới, để giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, hướng trọng tâm sử dụng quỹ tập trung vào việc hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cụ thể là hỗ trợ con giống như trâu, bò, gia cầm… Đồng thời yêu cầu cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão số 10 và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm tăng thêm nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện từng bước ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần; giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban vận động quỹ chủ động đôn đốc các đơn vị, địa phương tích cực tham gia ủng hộ quỹ đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Ngay tại lễ phát động, các đại biểu tham dự hội nghị đã ủng hộ được số tiền trên 19 triệu đồng. Ngoài ra, các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đăng ký vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền trên 5,3 tỷ đồng.