Hưng Yên: Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Đăng ngày 15/10/2013
Lượt xem: 2303
100%
    Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Văn Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Chung Đỉnh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí  trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện UBKT Tỉnh ủy Hải Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ...
     Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Phan Quang Ngừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Ngày 16.10.1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Sau đó, Ban Kiểm tra của cấp ủy (nay là UBKT) được thành lập từ Trung ương đến cơ sở. Ở tỉnh ta, tháng 11.1949, Ban Kiểm tra Tỉnh ủy (nay là UBKT Tỉnh ủy) được thành lập. 65 năm qua, trong các thời kỳ cách mạng, kể cả những thời điểm thử thách gay go, quyết liệt nhất, đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống của ngành, những năm qua, UBKT các cấp trong tỉnh và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng không ngừng phấn đấu trưởng thành, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Toàn ngành đã triển khai, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, chất lượng công việc ngày càng nâng cao. Kết quả đã kiểm tra hàng nghìn lượt đảng viên, tổ chức đảng về chấp hành các quy chế làm việc, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại về kỷ luật của Đảng; xem xét, quyết định và đề nghị cấp ủy thi hành kỷ luật nhiều tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng. Trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, từ năm 2010 đến hết 6 tháng đầu năm 2013, UBKT các cấp đã kiểm tra 650 tổ chức đảng và hơn 2.000 đảng viên, kết luận 445 tổ chức đảng và và trên 1.600 đảng viên có vi phạm... Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, UBKT các cấp thường xuyên làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy các cấp thực hiện Điều 30 Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao. UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai các quy định về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng... UBKT các cấp luôn tuân thủ tư tưởng chỉ đạo trong công tác kiểm tra là “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả” với phương châm xử lý “Công minh, chính xác, kịp thời”, góp phần tích cực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, tăng cường tính nghiêm minh, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Với những cố gắng và thành tích đạt được, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Kiểm tra Đảng đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành khen thưởng. Đặc biệt, năm 2013, UBKT Tỉnh ủy được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba.

Đồng chí  Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền Chủ tịch Nước
trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho UBKT Tỉnh ủy

      Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho UBKT Tỉnh ủy; Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, đồng chí Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí Phan Quang Ngừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lê Thế Thanh, Nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. 
    Nhân dịp này, UBKT Trung ương đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 56 cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Hưng Yên có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.