Hưng Yên: Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho hơn 400 đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Đăng ngày 13/10/2016
Lượt xem: 1412
100%


Toàn cảnh lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021  

Dự, chỉ đạo lớp bồi dưỡng có đồng chí  Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: đồng chí Đặng Minh Ngọc, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Văn Hưng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Lớp bồi dưỡng có sự tham gia của trên 400 đại biểu HĐND tỉnh, huyện và thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021. Lớp diễn ra trong 3 ngày, từ 12 - 14/10 với 12 chuyên đề là những nội dung quan trọng, thiết thực, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn về hoạt động của HĐND. Nội dung bồi dưỡng do những giảng viên nguyên là lãnh đạo các ban và Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo HĐND và các tổ chức chính trị biên soạn.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các đại biểu cần phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập, chú ý tiếp thu, tích cực thảo luận, coi đây là nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Đây là lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021, cũng là năm đầu tiên thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND.

Trong ngày 12/10, các đại biểu đã được nghe trình bầy và cùng trao đổi về 4 chuyên đề gồm: Nội dung tổng quan trong chính quyền địa phương; vai trò của đại biểu HĐND trong giám sát, quyết định, giữ mối liên hệ với cử tri; giới thiệu khái quát Luật Hoạt động giám sát, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân./.