Hưng Yên: 4 trường kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Đăng ngày 18/11/2015
Lượt xem: 26449
100%

Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Thế Cường trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho trường THPT Tiên Lữ
* Dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón Huân chương Lao động hạng Ba, bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia với trường THPT Tiên Lữ, huyện Tiên Lữ có đồng chí Doãn Thế Cường – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Chí Công - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Được thành lập vào tháng 9/1965, ban đầu trường THPT Tiên Lữ chỉ có 9 cán bộ giáo viên và gần 100 học sinh, phải đi sơ tán ở nhiều nơi. Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay trường có 91 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 11 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ.

Hiện nay, trường có khuôn viên rộng trên 22.000 m2 với 36 phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy và học, đủ cho 1.400 học sinh học 1 ca. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt gần 100%. Tỉ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng từ 50% - 70%.

Hằng năm đội tuyển học sinh giỏi của trường đứng thứ nhất đến thứ 5 toàn tỉnh, có nhiều em đỗ thủ khoa các trường Đại học. Không ít học sinh của trường đã trở thành những giáo sư, tiến sĩ, nghệ sĩ, doanh nhân, trở thành các tướng lĩnh và các nhà lãnh đạo quản lý ở nhiều cấp.


Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phóng
tặng hoa chúc mừng trường THPT Kim Động

* Dự lễ kỷ niệm và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ với trường THPT Kim Động, huyện Kim Động có đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Hào, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: đồng chí Đoàn Văn Hoà - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, đồng chí Trần Quốc Toản - Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ.

Trường THPT Kim Động được thành lập tháng 9 năm 1965. Nhiều năm qua, quy mô của nhà trường ngày càng phát triển, cơ sở vật chất nhà trường được kiên cố hoá, chuẩn hoá các phòng học, phòng thực hành, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học đầy đủ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.   

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh trao cờ thi đua của Chính phủ
cho trường ĐH Tài chính - Quản trị kinh doanh

* Về dự lễ kỷ niệm 50 năm và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ của trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh. 

Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành đã góp phần bổ sung nguồn nhân lực có trình độ kinh tế tài chính cho cả nước nói chung và khu vực Đồng bằng sông Hồng nói riêng.

Cho đến nay, trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã đào tạo được 90.000 học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, trường còn mở các khóa bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về kế toán, thuế, thẩm định giá, quản lý ngân sách xã, phường cho trên 10.000 lượt cán bộ trong ngành tài chính và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đào tạo 5 khóa cho hai nước bạn Lào và Campuchia gồm 57 lưu học sinh.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng trao Huân chương Lao động Hạng Nhì
cho trường THPT Văn Giang

* Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì với thầy và trò trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang.

Trường THPT Văn Giang được thành lập từ tháng 9 năm 1965, giữa lúc chiến tranh trống Mỹ lan rộng trên cả nước. Năm học đầu tiên trường chỉ có 4 lớp học, với 10 cán bộ giáo viên và 170 học sinh thì đến nay đã có 37 lớp học, với trên 90 cán bộ giáo viên và trên 1 nghìn 5 trăm học sinh.

Trường có nhiều học sinh thành đạt, hiện đang công tác ở nhiều cương vị khác nhau. Chất lượng giáo dục của trường luôn đứng ở tốp đầu của tỉnh, nhiều năm được xếp vào tốp 200 các trường THPT có điểm trung bình đỗ Đại học cao nhất toàn quốc. Trong các năm học 2011, 2014 trường đều có học sinh đỗ thủ khoa đại học. Ngoài ra trường có học sinh giỏi Quốc gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã biểu dương những thành tựu mà các trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng yêu cầu đội ngũ giáo viên và học sinh các trường trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua dạy tốt, học tốt; thực hiện có hiệu quả nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện sâu rộng và có hiệu quả các cuộc vận động của ngành giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.