Hưng Yên tôn vinh 34 điển hình trong công tác từ thiện, nhân đạo

Đăng ngày 18/11/2015
Lượt xem: 1431
100%


34 tập thể cá nhân, đơn vị được tôn vinh trong công tác từ thiện nhân đạo

Tại hội nghị đã có 34 tập thể cá nhân, đơn vị được tôn vinh. Đây là các điển hình tiên tiến trong công tác từ thiện nhân đạo trong các lĩnh vực. Tiêu biểu như: Hội chữ thập đỏ Yên Mỹ với việc vận động xây dựng các loại quỹ. Ông Lê Trung Truyền ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang với hơn 20 lần hiến máu và vận động mọi người trong gia đình cùng tham gia.

Anh Trần Phương Thuận ở thành phố Hưng Yên thành lập hội thiện nguyện, kêu gọi lòng từ thiện cứu giúp người nghèo, hay ông  Nguyễn Văn Hào tình nguyện viên tự nguyện cứu giúp các nạn nhân tai nạn giao thông ….

Năm  2015, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân, cơ quan đơn vị, các thành phần kinh tế, tỉnh Hưng Yên đã vận động xây dựng được trên 10 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất là quỹ chất độc da cam với trên 7 tỷ, quỹ bảo trợ trên 5 tỷ….

Qua đó đã hỗ trợ giúp đỡ được hàng nghìn lượt người và các hộ gia đình với hình thức, xây mới, tu sửa nhà cửa, hỗ trợ vốn sản xuất, thăm khám, cấp thuốc chữa bệnh, tặng quà dịp lễ tết và các hoàn động nhân đạo khác như hiến máu nhân đạo, sơ cấp cứu….