Hưng Yên tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân năm 2015

Đăng ngày 24/05/2015
Lượt xem: 1188
100%

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn thanh niên
tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Hào, Ban Quản lý các khu công nghiệp; các doanh nghiệp có công nhân tham gia ngày hội và gần 300 đoàn viên, thanh niên của các doanh nghiệp thuộc công đoàn các Khu công nghiệp, đại diện cho thanh niên công nhân toàn tỉnh đã về dự ngày hội thanh niên công nhân.
 Hiện nay điều thanh niên công nhân quan tâm nhất đó là nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, các hoạt động vui chơi giải trí và tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên một bộ phận thanh niên công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp tư nhân đang gặp khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện học tập đầy đủ, nhà ở trật trội, khó khăn về lập gia đình, không có điều kiện vui chơi, giải trí và phát triển nghề nghiệp, ít có cơ hội vươn lên làm chủ khoa học công nghệ. Do vậy việc xây dựng giai cấp công nhân giỏi về chuyên môn, vững vàng về bản lĩnh chính trị, đủ sức làm chủ quá trình đổi mới, tích cực hội nhập trong quá trình toàn cầu hóa là trách nhiệm của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị.
Ngày hội thanh niên công nhân năm nay được tổ chức các hoạt động phong phú như: Tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân... Ngày hội thanh niên công nhân là dịp nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân, đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, học tập, qua đó tạo điều kiện cho thanh niên hăng say lao động sản xuất, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đây là hoạt động thường niên hàng năm của Đoàn thanh niên và Liên đoàn Lao động tỉnh hưởng ứng tháng công nhân ./.

Đội ngũ y, bác sỹ trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân.