Hưng Yên phát động Tết trồng cây năm 2014

Đăng ngày 08/02/2014
Lượt xem: 1116
100%
     
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây mùa xuân tại thành phố Hưng Yên
    Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã báo cáo sơ bộ kết quả trồng cây nhân dân năm 2013 và triển khai kế hoạch trồng cây nhân dân năm 2014. Theo đó năm 2013, toàn tỉnh đã trồng được 135,4 nghìn cây xanh các loại, đạt 104% kế hoạch giao, trong đó cây ăn quả trồng được 103,4 nghìn cây, đạt 115% kế hoạch. Các loại cây ăn quả được trồng chủ yếu là nhãn, vải và các cây ăn quả có giá trị kinh tế cao hình thành các vùng chuyên canh theo hướng sản xuất hàng hóa. Cây lấy gỗ và lấy bóng mát được trồng tại các khu vực công cộng theo hướng tận dụng đất trống tạo cảnh quan, môi trường... Năm 2014, toàn tỉnh phấn đấu trồng 120 nghìn cây xanh các loại, trong đó cây ăn quả 80 nghìn cây, còn lại là cây lấy gỗ và cây bóng mát. 

 Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2014 và giao nhiệm vụ cho các địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Việc trồng cây phải bảo đảm tuân thủ theo kỹ thuật, công nghệ và qui hoạch nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế. Ngoài tập trung trồng cây xanh, các địa phương cũng cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ về gieo cấy lúa đông xuân và trồng rau màu vụ xuân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Ngọc nhấn mạnh các địa phương cần phát huy kết quả đã đạt được trong các năm trước, tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch, tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt phong trào trồng cây nhân dân năm 2014.

  Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các tầng lớp nhân dân, học sinh đã ra quân hưởng ứng, trồng cây trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hiến Nam.