Hưng Yên lập chốt tại các thôn, khu phố để kiểm soát, giám sát cách ly toàn xã hội

Đăng ngày 02/04/2020
Lượt xem: 4478
100%

Các đại biểu dự cuộc họp

 Tại hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo tỉnh đã đọc Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch Covid-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 09/CT-CTUBND, ngày 31.3.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, thông báo Quyết định số 447/QĐ-TTg, ngày 1.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch Covid-19.

 Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế báo cáo một số nhiệm vụ được giao phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Mua sắm trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế. Đến thời điểm này, ngân sách nhà nước đã được cấp kịp thời để đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế. Công tác huy động xã hội hóa để phòng, chống dịch Covid-19 đã nhận được sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân. Việc rà soát người đến khám, chữa bệnh và đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai đã được ngành y tế phối hợp với công an các địa phương rà soát chặt chẽ. Đến nay, đã rà soát được khoảng 95%, số đã được hướng dẫn cách ly đạt khoảng 75%.

Lãnh đạo Sở Công Thương đã thông tin cụ thể các cửa hàng được mở cửa bán và mặt hàng được bán phục vụ người dân trong 15 ngày (kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020) thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Các siêu thị, trung tâm thương mại (trừ khu vui chơi, ăn uống), các chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, đồ khô, hoa quả, các cây bán xăng, dầu...
Công an tỉnh đã báo cáo kế hoạch xây dựng phương án lập các điểm chốt để kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Các địa phương báo cáo việc rà soát, lập danh sách những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và đề nghị việc lập chốt phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời báo cáo ngày đầu thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội tại các địa phương.
Nhìn chung phần lớn người dân đã chấp hành tốt việc cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các cơ quan, ban, ngành đã thực hiện phân công một bộ phận cán bộ làm việc tại cơ quan, số còn lại làm việc tại nhà; không còn hiện tượng tụ tập đông người tại nơi công cộng; các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân dồi dào, giá cả ổn định...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh cần thực hiện tốt Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND giao ngành y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực có kỹ thuật để sẵn sàng thực hiện việc xét nghiệm Covid-19; chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện tốt vệ sinh phòng dịch, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải khai báo y tế đầy đủ; Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị, vật tư hóa chất kịp thời, bảo đảm chất lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; giao Công an tỉnh hoàn thiện xây dựng phương án các điểm chốt phòng dịch, kế hoạch các điểm chốt phong tỏa khi có dịch xảy ra. Đồng thời huy động các chi hội, đoàn thể, dân quân... ở địa phương cùng tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở từng thôn xóm.
Giao Sở Công Thương lập danh sách cụ thể tên các mặt hàng thiết yếu được mua bán trong những ngày tổ chức cách ly toàn xã hội.
Do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương phải dồn mọi nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh một cách quyết liệt, hiệu quả; thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm việc phân công một bộ phận người lao động trực làm việc ở cơ quan, còn lại giao làm việc tại nhà; ngành y tế phối hợp với các ngành liên quan cung cấp đủ khẩu trang cho người dân, thực hiện tốt việc cách ly tại cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung. Các cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 góp phần cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

                                       Theo báo Hưng Yên