Hưng Yên họp đột xuất về công tác phòng, chống Covid-19

Đăng ngày 25/02/2020
Lượt xem: 1439
100%

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu lãnh đạo các ngành, địa phương báo cáo công tác phòng, chống dịch ở địa phương; công tác dự phòng, kiểm soát lây nhiễm tại các cơ sở y tế; công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế; đối với các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo xem xét tình hình thực tế trong tỉnh để kịp thời tham mưu với UBND tỉnh quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường lớp học tập…
Theo báo cáo tại cuộc họp, trong ngày 24.2, có 7 trường hợp nghi mắc Covid-19 đến từ vùng dịch được đưa vào cơ sở y tế cách ly theo dõi sức khỏe; trong đó có 1 trường hợp về từ Trung Quốc và 6 trường hợp về từ Hàn Quốc. Ngoài ra, các cơ sở y tế phối hợp với chính quyền địa phương đang xác định những trường hợp thuộc diện cách ly do tiếp xúc gần với 2 trường hợp hiện đang có biểu hiện sốt nhẹ, gồm 1 trường hợp quê xã Tân Việt (Yên Mỹ) trở về từ Hàn Quốc và một trường hợp quê xã Dị Chế (Tiên Lữ) về từ Trung Quốc. Đồng thời hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần với các trường hợp đi về từ vùng có dịch.
Tính đến 18h ngày 24.2, Hưng Yên chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay, Hưng Yên có nhiều lao động đang làm việc và sinh sống tại một số nước đang có dịch bệnh Covid-19 đã trở về tỉnh, do đó có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Trước tình hình trên, các đại biểu dự họp đã đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, theo dõi, cách ly người về từ vùng có dịch, người nghi nhiễm dịch bệnh, diễn biến tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng lây lan dịch bệnh cho học sinh khi trở lại lớp học…
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Bên cạnh Trung Quốc đang bùng phát mạnh dịch bệnh Covid-19 thì hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã có nhiều người mắc Covid-19 như: Hàn Quốc, Nhật Bản… do đó, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố đến cấp xã và thôn cần lập danh sách quản lý và giám sát sức khỏe ngay những trường hợp trở về từ vùng có dịch bệnh Covid-19. Đối với 7 trường hợp ở vùng có dịch bệnh vừa trở về, ngành Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát sức khỏe; đồng thời áp dụng đồng bộ các giải pháp để quản lý, theo dõi sức khỏe những người có tiếp xúc gần với những trường hợp này.
Ngành Y tế đặc biệt chú trọng thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế; ngành Giáo dục và Đào tạo phải thực hiện nghiêm công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại học ở trường.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ gìn vệ sinh, cách phát hiện khi học sinh có dấu hiệu mắc bệnh… cho 100% số giáo viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo.
                                                                                                                  Theo Phương Minh ( Báo Hưng Yên)