Hưng Yên: Gần 150 chuyến xe nghĩa tình đưa người lao động về quê ăn Tết

Đăng ngày 21/01/2023
Lượt xem: 5456
100%

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên trao 70 triệu đồng hỗ trợ kinh phí thuê xe đưa, đón người lao động về quê ăn Tết cho Công TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II.

Trong những ngày cận kề Tết, khi công việc sản xuất được gác lại, để đoàn viên người lao động nào cũng có Tết, được sum họp, đoàn tụ bên gia đình người thân là điều mong mỏi của các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên. Những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết chính là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, người lao động có thêm điều kiện chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão đủ đầy hơn, ấm áp hơn.

Để chăm lo, hỗ trợ người lao động về quê không bị lỡ chuyến trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh hỗ trợ gần 150 “chuyến xe Công đoàn”, trị giá trên 2 tỷ đồng, đưa, đón hơn 4 nghìn đoàn viên, người lao động ở các tỉnh, thành phố về quê đón Tết.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Văn Lâm cùng đoàn viên, người lao động chuẩn bị lên xe ô tô miễn phí để về quê đón Tết. 

Sáng sớm ngày 20/1 (tức 29 tháng Chạp), tại Khu công nghiệp Thăng Long II đã rộn ràng tiếng nói cười, tiếng vali kéo của những người lao động chuẩn bị về quê. Cùng vợ và đứa con nhỏ chuẩn bị về quê ăn Tết trên chuyến xe Công đoàn hỗ trợ, anh Vũ Việt Khánh – nhân viên sản xuất Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II phấn khởi chia sẻ: “Nhờ có Công đoàn mà gia đình tôi được hưởng một cái Tết trọn vẹn. Trước đó, Công ty đã tổ chức bữa cơm tất niên, trao quà Tết, thưởng Tết. Được Công ty hỗ trợ xe đưa đón về quê nên nhà tôi tiết kiệm được một khoản tiền vé tàu xe. Số tiền này, tôi có thể dùng để sắm cho con quần áo mới. Những ngày giáp Tết, vé xe đắt đỏ khan hiếm, được hỗ trợ như thế này, thực sự rất quý”.

Chương trình “Đồng hành cùng công nhân lao động về quê đón Tết Quý Mão năm 2023” do Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên triển khai trên toàn tỉnh với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau, để Tết đến với mọi người, mọi nhà. Gần 150 chuyến xe Công đoàn đầy ắp tình yêu thương đến với đoàn viên, người lao động khó khăn. Trong đó, 50 chuyến xe tại Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II; 7 chuyến xe tại Công ty Stavian Hóa Chất; 2 chuyến xe tại Công ty TNHH nhựa An Phú Việt…

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh Ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng lì xì cho con công nhân lao động trước khi về quê ăn Tết.

Bên cạnh đó, tại Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam, Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm cùng với các Công ty VAP, Công ty Trung Sơn, Công ty Hòa Phát, Công ty Bao bì Việt Hưng, Thái Dương đã tổ chức 82 xe trị giá trên 1,5 tỷ đồng đưa đón gần 2.500 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại huyện Văn Lâm về Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Hà Giang, Lạng Sơn… ăn Tết.

Chia vui cùng đoàn viên, người lao động xa quê, đồng chí Nguyễn Văn Anh, Phó chủ tịch Công đoàn công ty Công TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II cho biết: “Việc hỗ trợ xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết là hoạt động vô cùng ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đối với người lao động xa xứ. Ngay từ những tháng cận Tết, Công đoàn Công ty đã sớm thông báo cho người lao động có nguyện vọng đăng ký để bố trí hợp lý tuyến xe đưa đón công nhân về tận quê an toàn”.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh dự  Tiệc Tất Niên và trao quà cho công nhân lao động ở lại khu nhà trọ, không về quê ăn Tết.

Cũng nhân dịp tết Quý Mão, tối 19/1 (28 Tết) để động viên, cảm ơn người lao động đã đồng hành với doanh nghiệp sau một năm làm việc vất vả, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức bữa tiệc tất niên cho 143 gia đình ở lại khu nhà trọ không về quê ăn Tết. Trong không khí vui tươi và ấm áp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã cảm ơn, động viên, khích lệ cán bộ, công nhân lao động cùng nhau đoàn kết tiếp tục gắn bó lâu dài, nỗ lực cống hiến cho các công ty, doanh nghiệp. Đồng thời, trao tặng 143 suất quà cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng./.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động gắn bó lâu dài, nỗ lực cống hiến cho các công ty, doanh nghiệp. 

                                             T/h: Thu Nguyệt - Mai Nhung