Hưng Yên có 12.824 sáng kiến làm lợi hơn 100 tỉ đồng từ Chương trình "1 triệu sáng kiến"

Đăng ngày 02/11/2023
Lượt xem: 2030
100%

Ngày 02/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (gọi tắt là chương trình 1 triệu sáng kiến). Dự có các đồng chí: Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Xuân Hào- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động bắt đầu từ ngày 1/9/2021 và kết thúc vào ngày 1/9/2023. Để thực hiện kế hoạch được giao, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, ký kết kế hoạch triển khai, tham gia thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến tại đơn vị. 100% kế hoạch đều có mục tiêu cụ thể, có cơ chế khuyến khích, động viên, khen thưởng đoàn viên, người lao động tham gia, qua đó, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Đến ngày 31/8/2023, toàn tỉnh đã có 12.824 sáng kiến của đoàn viên, người lao động được đăng nhập trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong đó, số sáng kiến hợp lệ là 5.757; số sáng kiến đang xem xét là 7.067. Các sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của đoàn viên, người lao động trong việc kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến Tổng LĐLĐ Việt Nam, tổng giá trị làm lợi các sáng kiến của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh đăng trên phần mềm trực tuyến là hơn 100 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Nhân dịp này, 01 tập thể và 01 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam; 9 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Chương trình"1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Đồng chí Hoàng Xuân Hào- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

Cùng ngày, LĐLĐ tỉnh tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023- 2028.

ĐT