Hưng Yên biểu dương 90 doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

Đăng ngày 09/10/2019
Lượt xem: 6073
100%

Đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tặng hoa Hội nghị, các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh nhận hoa.

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa Hội nghị các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh nhận hoa

Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: các cấp Công đoàn tỉnh luôn nhận thức sâu sắc thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển, tạo động lực để Hưng Yên phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam
phát biểu khai mạc Hội nghị

Do vậy, trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ ngày đêm nỗ lực, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, luôn coi lợi ích của người lao động chính là lợi ích của doanh nghiệp, đã có nhiều hoạt động thiết thực, cùng với tổ chức công đoàn và xã hội chăm lo tốt cho người lao động và đạt nhiều kết quả như bảo đảm việc làm, thực hiện tốt quy định về tiền lương, tiền thưởng, ký hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho người lao động; tổ chức tốt hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động bảo đảm chất lượng, và có nhiều điều khoản cao hơn luật. Nhiều doanh nghiệp còn quan tâm, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho người lao động được nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật, tổ chức bình xét thi đua và khen thưởng kịp thời cho người lao động; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động…“90 doanh nghiệp được biểu dương là 90 thương hiệu có sức lan tỏa đến cộng đồng, mang lại nhận thức xã hội sâu sắc về sự phát triển song hành của công đoàn - người lao động và doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã biểu dương các Doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động; chúc mừng các Doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 15 năm ngày doanh nhân Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và tôn trọng lợi ích của doanh nghiệp bằng việc chỉ đạo cải cách hành chính, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp các thủ tục về thuế, đầu tư, xây dựng, đất đai, đào tạo lao động... Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, thông tin về thị trường và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư và doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất kinh doanh, từng bước đổi mới công nghệ để tăng năng suất lao động, tăng lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách, cho xã hội; chủ động trao đổi, phản ánh với các cơ quan quản lý nhà nước, với UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, tiếp tục quan tâm, chăm lo người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành quyết liệt hơn nữa nhiệm vụ cải cách hành chính, thi hành công vụ để giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp; thực hiện nhanh việc thu hồi, giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho doanh nghiệp; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, dịch vụ; xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, gây ô nhiễm môi trường...

Giao lưu tại Hội nghị giữa đại diện công đoàn và doanh nghiệp

Tại Hội nghị còn tổ chức giao lưu tọa đàm giới thiệu cách làm hay chăm lo tốt cho người lao động, cũng như sự gắn kết, đồng hành của tổ chức công đoàn với doanh nghiệp chăm lo cho người lao động.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 90 doanh nghiệp được biểu dương chăm lo tốt cho người lao động năm 2019

Tại hội nghị, 90 doanh nghiệp tiêu biểu vinh dự được nhận cúp, vòng nguyệt quế và bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo cho người lao động. Trong đó, 20 doanh nghiệp được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, 55 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng bằng khen và 15 doanh nghiệp được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen./.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng