Hơn 400 suất quà và vé xe tặng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại “Tết sum vầy”2018

Đăng ngày 30/01/2018
Lượt xem: 4412
100%

Các đồng chí lãnh đạo TLĐLĐVN, Tỉnh Hưng Yên, LĐLĐ tỉnh chụp ảnh lưu niệm với công nhân, lao động được tặng quà

Tới dự có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; đ/c Đỗ Xuân Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên; đ/c Phạm Thị Tuyến- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uy - Chủ tịch MTTQVN tỉnh; đ/c Đoàn Văn Hòa- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết- Tỉnh ủy viên- Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Đoàn chủ tịch,Trưởng , phó các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, chuyên viên LĐLĐ tỉnh và hơn 600 công nhân, viên chức, lao động.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, với phương châm “CNLĐ nào cũng được đón tết vui vẻ, đầm ấm”, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ trong dịp tết và kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy năm 2018” triển khai tới các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức, thực hiện. Đồng thời chỉ đạo các cấp CĐ tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và NLĐ thuộc đơn vị mình quản lý, để quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ được tốt hơn, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động nặng, mắc bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.
Năm nay là năm thứ 3, Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Trong chương trình Tết sum vầy 2018 năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích đối với đoàn viên, người lao động. Nổi bật là các hoạt động tặng quà và vé tàu xe cho hơn 400 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 300 triệu đồng; Phần bốc thăm trúng thưởng và phần Đố vui – trúng thưởng hấ dẫn xoay quanh chủ đề công nhân, công đoàn, Bộ luật Lao động, luật Công đoàn, BHXH, BHYT.
Trong chương trình còn tổ chức 9 gian hàng bán giảm giá từ 10 đến 30% cho các đoàn viên và người lao động theo chương trình phúc lợi mà các doanh nghiệp ký kết với Liên đoàn lao động tỉnh.

Đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN phát biểu

   Phát biểu tại chương trình Tết sum vầy Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải rất phấn khởi và cảm ơn tất cả đoàn viên, người lao động đã lao động, làm việc hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Hưng Yên và đất nước. Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải mong muốn LĐLĐ tỉnh Hưng Yên phối hợp với các ngành giám sát tiền lương, thưởng cho NLĐ, đặc biệt là giám sát việc thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại DN; quan tâm chăm lo đoàn viên, NLĐ bị mất việc, ốm đau, tai nạn lao động, tiền thưởng tết thấp; CĐCS phải chuẩn bị các điều kiện trong nguồn lực phối hợp với chủ doanh nghiệp chăm lo tốt cho đoàn viên, NLĐ, có thể chuẩn bị quà để gửi về cảm ơn gia đình đoàn viên, NLĐ, qua đó thể hiện sự quan tâm của công đoàn, doanh nghiệp đối với đoàn viên, người lao động, giúp họ gắn bó với doanh nghiệp và tin tưởng vào tổ chức công đoàn. Đồng chí Trần Thanh Hải cũng nhắn nhủ với đoàn viên, NLĐ trong dịp tết cần dành thời gian chăm lo cho gia đình, nghỉ tết xong quay lại doanh nghiệp đúng ngày quy định, hăng hái thi đua lao động sản xuất ngay những ngày đầu xuân 2018 để cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, bản thân mình có được việc làm ổn định./.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, Tỉnh Hưng Yên, LĐLĐ tỉnh thăm các giam hàng bán giảm giá cho công nhân lao động dịp Tết Mậu Tuất 2018

Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên- UVBCHTLĐLĐVN - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ.